Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

9 món ngon ngày Tết của Hà Nội không thể thiếu

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Món ăn ngày Tết là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Bài viết giới thiệu 9 món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của Hà Nội.

Dưới đây là 9 món ngon không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Hà Nội.

1. Bánh Chưng

Bánh chưng là biểu tượng của Tết cổ truyền Việt Nam, đại diện cho đất trời và lòng biết ơn tổ tiên. Được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và lá dong, bánh chưng mang hương vị đậm đà, thơm ngon, luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mọi gia đình.

Bánh chưng

2. Giò Lụa

Giò lụa, với vị ngọt thanh và mềm mại, là món ăn quen thuộc trong bữa cơm Tết. Được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, gói trong lá chuối và luộc chín, giò lụa không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa may mắn, trọn vẹn cho năm mới.

3. Nem Rán

Nem rán (chả giò) là món ăn hấp dẫn với lớp vỏ giòn rụm và nhân thịt thơm ngon. Nem rán Hà Nội thường được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, miến và các loại rau củ. Món này khi ăn kèm với nước chấm chua ngọt sẽ làm tăng thêm hương vị đặc trưng.

Mâm cỗ ngày Tết ở Hà Nội

4. Dưa Hành

Dưa hành là món ăn kèm không thể thiếu để giảm độ ngấy của các món ăn giàu đạm trong bữa cơm Tết. Hành củ được muối chua ngọt, mang lại vị giòn, thanh mát, giúp cân bằng hương vị bữa ăn.

5. Canh Măng

Canh măng khô hầm xương là món canh đặc trưng của Hà Nội trong dịp Tết. Măng khô được ngâm mềm, hầm cùng xương lợn hoặc gà, tạo nên hương vị thanh ngọt, đậm đà. Món canh này thường được dùng để ăn kèm với bánh chưng và giò lụa.

6. Thịt Đông

Thịt đông là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết miền Bắc. Thịt lợn hầm cùng với mộc nhĩ, nấm hương và gia vị, sau đó để lạnh cho đông lại. Món này khi ăn kèm với dưa hành sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Thịt đông món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết ở Hà Nội

7. Chả Quế

Chả quế được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, trộn đều với gia vị và quế, sau đó hấp chín và nướng qua. Món chả quế thơm lừng, có màu vàng hấp dẫn, là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Hà Nội.

8. Thịt Gà Luộc

Thịt gà luộc biểu tượng cho sự may mắn, bình an, nên không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết.

9. Xôi Gấc

Với sự kết hợp giữa màu đỏ tươi của gấc, vị ngọt bùi của nếp và đậu xanh, món Xôi Gấc có ý nghĩa mang may mắn, sức khỏe cho cả đại gia đình trong dịp đầu năm mới.

Những món ăn truyền thống ngày Tết không chỉ mang hương vị đặc trưng mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc của người Hà Nội. Mâm cỗ Tết với 9 món ngon trên sẽ mang lại không khí ấm cúng, trọn vẹn, đầy ý nghĩa cho mỗi gia đình trong dịp đầu năm mới. Hãy cùng thưởng thức và trân trọng những món ăn truyền thống này để Tết Nguyên Đán thêm phần thiêng liêng và đáng nhớ.

Tin nổi bật