Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

13 trường đại học nào của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Việt Nam có 13 cơ sở giáo dục góp mặt trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2024 của tạp chí Times Higher Education.

Tổ chức xếp hạng Times Higher Education (THE) ngày 12/6 công bố xếp hạng đại học có tầm ảnh hưởng (Impact Ranking), sau khi đánh giá hơn 2.150 trường của 125 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đây là lần thứ 6 THE công bố bảng xếp hạng này nhằm đánh giá các đại học trong thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Một trong số đó là: bình đẳng giới, bảo vệ khí hậu, sức khỏe và cuộc sống tốt, giáo dục chất lượng, hợp tác vì các mục tiêu phát triển, giảm bất bình đẳng.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có thứ hạng cao nhất trong số các đại diện đến từ Việt Nam, trong nhóm 301 - 400.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: ntt.edu.vn)

Các cơ sở giáo dục trong nhóm 401 - 600, lần lượt là Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn trong nhóm xếp hạng 601 - 800, tiếp đó là Trường Đại học Văn Lang với hạng 801 - 1.000.

Ba trường cùng trong Top 1.001 - 1.500 là Trường Đại học Lạc Hồng, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Phenikaa. Trường Đại học Việt Đức nằm trong top 1.501+.

Để xếp hạng, THE tính điểm như sau: Điểm SDG 17 (Hợp tác vì các mục tiêu phát triển) là bắt buộc, chiếm trọng số 22%. Điểm này cộng với ba SDG có điểm cao nhất trong số 16 SDG còn lại, mỗi tiêu chí chiếm 26% tổng điểm, để ra kết quả cuối cùng. Ở mỗi SDG, điểm được tính dựa theo các yếu tố: nghiên cứu, phụng sự, gắn kết cộng đồng và giáo dục.

Năm nay, Đại học Western Sydney của Australia dẫn đầu bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng của THE. Đại học Manchester của Anh và Tasmania của Australia đồng hạng hai. Các vị trí tiếp theo thuộc về Đại học Aalborg của Đan Mạch và RMIT của Australia.

Ở khu vực Đông Nam Á, những quốc gia có nhiều trường được xếp hạng là Thái Lan (77 trường); Philippines (56); Indonesia (45); Malaysia (28).

Tin nổi bật