Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều động hơn 2.000 cán bộ chấm thi lớp 10 tại Hà Nội

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ngay sau khi kết thúc thi, Sở GD&ĐT Hà Nội huy động 2.100 cán bộ gấp rút chấm thi để công bố kết quả theo kế hoạch.

Theo thông tin từ Báo Hà Nội mới, ngày 12/6, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành khâu coi thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, toàn bộ bài thi của hơn 105.000 thí sinh đã được bàn giao cho ban làm phách và ban giám thi theo quy định và bảo đảm an toàn.

Việc chấm thi có sự tham gia của 2.100 cán bộ trên toàn thành phố.

Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, hôm nay 12/6, lãnh đạo Ban chấm thi họp để triển khai các phần việc liên quan. Ban chấm bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm sẽ tổ chức chấm bài thi từ nay đến ngày 23/6. Theo quy định, trong thời gian chấm thi, trưởng ban chấm thi phải báo cáo kết quả chấm thi về Sở GD&ĐT Hà Nội vào 17h hằng ngày.

Ngày 9/6, Ban làm phách bắt đầu rọc phách để bàn giao cho Ban chấm thi. Trong đó, môn ngoại ngữ chấm bằng máy, môn ngữ văn chấm bằng tay từ ngày 12/6 đến ngày 23/6 và sẽ công bố kết quả thi chậm nhất ngày 2/7; công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập trong khoảng từ ngày 6/7 đến ngày 9/7, theo Báo Dân trí.

Điều đông hơn 2.000 cán bộ chấm thi lớp 10 tại Hà Nội. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Ngay sau khi có điểm, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại nếu cảm thấy băn khoăn về mức điểm các môn. Đơn phúc khảo nộp về Phòng GD&ĐT trong ngày 3-9/7.

Sau khi công bố điểm bài thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức họp duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường công lập.

Ngày 5/7, Sở GD&ĐT họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên và công bố điểm chuẩn xét tuyển ngay sau đó.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào tối đa 3 (ba) trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. 

Trong đó NV1, NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2, NV3. 

Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1,0 điểm. 

Học sinh không trúng tuyển NV1, NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2,0 điểm. 

Khi hạ điểm chuẩn cho phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Thời gian tuyển sinh Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường (trực tuyến hoặc trực tiếp) từ ngày 10/7 đến ngày 12/7. 

Thí sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19 đến 22/7.

Tin nổi bật