Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe chở tiền bất ngờ bung cửa trên đường, hành động của người dân gây bất ngờ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong khi di chuyển, xe chở tiền đột ngột bị bung cửa phía sau khiến một lượng lớn tiền mặt mệnh giá 1 nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng) bay tung tóe trên đường.

Sự việc xảy ra hôm 31/8 tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, khi một chiếc xe chở tiền bị bung cửa sau, khiến hàng loạt tờ tiền mệnh giá 1 nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng) bay tung tóe trên đường. Số tiền này được thu từ việc bán vé xe buýt trong ngày.

Ngay khi sự cố xảy ra, nhiều người dân địa phương đã nhanh chóng cùng nhau gom nhặt số tiền rơi vãi, bất chấp đoạn đường dài và lượng tiền lớn. Chỉ trong vòng khoảng 10 phút, tất cả số tiền bị rơi đã được trả lại đầy đủ cho tài xế, khiến anh vô cùng xúc động và liên tục bày tỏ lòng biết ơn trước hành động đẹp của mọi người.

Chiếc xe chở tiền bị bung cửa sau, khiến hàng loạt tờ tiền mệnh giá 1 nhân dân tệ bay tung tóe trên đường. Ảnh: STD.

Được biết, chiếc xe chở tiền thuộc quản lý của công ty xe buýt địa phương. Toàn bộ số tiền trên xe được thu gom từ tiền mua vé của khách trong ngày. Một nhân chứng giúp tài xế nhặt tiền cho biết, khi đang chờ đèn đỏ tại ngã tư, ông nhìn thấy nhiều tờ tiền bay ra từ cửa sau của ô tô. Vào thời điểm đó, đường phố khá vắng vẻ, điều này giúp quá trình nhặt tiền diễn ra thuận lợi hơn.

Sự việc này đã lan tỏa một thông điệp tích cực về tình người và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, khi mọi người cùng nhau giúp đỡ một tài xế đang gặp khó khăn.

Trước đó, vào năm 2019, một chiếc xe chở tiền đã bị bung cửa khi đang đi trên cao tốc 286 (bang Georgia, Mỹ). Sự việc khiến 175.000 USD (4,3 tỷ đồng) bị rơi ra ngoài. Các tờ tiền bay tứ tung trên cao tốc đúng vào thời điểm dòng xe cộ qua lại đông đúc.

Nhiều người dân địa phương đã nhanh chóng cùng nhau gom nhặt số tiền rơi vãi, bất chấp đoạn đường dài và lượng tiền lớn. Ảnh: STD.

Nhiều tài xế nhìn thấy tiền bay khắp nơi vội dừng lại để nhặt rồi bỏ đi. Mặc dù, có sự hỗ trợ của cảnh sát, lái xe chở tiền chỉ gom lại được một phần rất nhỏ.

Cảnh sát đã trích xuất camera để truy tìm những người nhặt tiền. Cơ quan chức năng cũng kêu gọi những người nhặt tiền nhanh chóng tự giác nộp lại để tránh vi phạm pháp luật. Những tài xế nhặt tiền mà không nộp lại bị truy tố tội trộm cắp tài sản. 

Tin nổi bật