Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe bọc thép Nga kiên cường xuyên qua “màn mưa hỏa lực” dữ dội của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT, tass)
(DS&PL) -

Một cuộc chạm trán vô cùng dữ dội đã diễn ra, khi phương tiện cơ động và triển khai binh sĩ dưới hỏa lực của đối phương.

RIA Novosti hôm 2/10 đưa tin, đội xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga đã nhiều lần “chạm trán với tử thần” trong trận chiến giành thị trấn Ugledar ở Donbass. Hãng thông tấn này cũng đăng tải một đoạn video đầy kịch tính ghi lại hoạt động tác chiến trong cuộc giao tranh.

Ugledar từ lâu đã là cứ điểm chính của Ukraine tại mặt trận phía Đông. Ngày 2/10, quân đội Ukraine cho biết bộ chỉ huy đã cho phép lực lượng của Kiev thực hiện một cuộc điều động để rút các đơn vị khỏi thị trấn này.

Đoạn video do RIA Novosti đăng tải là do một binh sĩ chia sẻ. Binh sĩ này nói rằng anh đã tham gia vào các hoạt động tấn công ở thị trấn Ugledar. Trong đoạn video, một cuộc chạm trán dữ dội đã diễn ra, khi chiếc xe cơ động và triển khai binh sĩ dưới hỏa lực của đối phương.

Tại một vài thời điểm, phương tiện nói trên suýt trúng đòn tấn công từ một số vũ khí hạng nặng, trong đó có một quả tên lửa dường như đã đánh trúng một con đường mà xe chiến đấu bộ binh BMP-2 vừa đi qua được vài giây.

Video ghi cảnh xe bọc thép Nga chống lại cuộc tấn công dữ dội từ Ukraine. Nguồn video: RIA Novosti

“Mọi thứ xảy ra cùng một lúc. Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV), súng máy cỡ lớn, tất cả cùng được triển khai. Các binh sĩ trên chiếc xe đó thực sự là những anh hùng”, nguồn tin tiết lộ về nhóm đột kích, được xe chiến đấu bộ binh BMP-2 hỗ trợ trong chiến đấu.

Khoảnh khắc nhóm đột kích di chuyển ra khỏi xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và đối mặt với sự tấn công đặc biệt dữ dội, tài xế phải nhanh chóng quay lại và một số binh sĩ phải nằm xuống đất và ẩn nấp, theo báo cáo.

Lực lượng Ukraine hứng chịu một loạt thất bại ở Donbass trong những tháng gần đây, khi chính phủ của Kiev tập trung nỗ lực vào cuộc xâm nhập vùng Kursk của Nga.

Các quan chức Ukraine nói rằng, động thái này sẽ buộc Nga phải tái triển khai quân đội từu phía Đông. Tuy nhiên, bất chấp cuộc xâm nhập bắt đầu từ tháng 8/2024 của Ukraine, lực lượng của Moscow vẫn tiếp tục tiến công.

Theo nhiều phương tiện truyền thông phương Tây, các đơn vị của Ukraine ở Donbass tiếp nhận lực lượng tiếp viện là những tân binh thiếu động lực và được đào tạo kém, trong khi những cựu binh được trang bị tốt được điều động đến phía Bắc.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/10 cho biết các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Nam đã giành được khu định cư Verkhnekamenskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong ngày qua.

TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Nam "đã gây ra thương vong cho các đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 24 và Lữ đoàn tấn công số 5 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Konstantinovka và Chasov Yar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk".

Lực lượng Ukraine tổn thất 855 binh sĩ, 1 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, 1 khẩu lựu pháo M777 155mm do Mỹ sản xuất và 2 khẩu lựu pháo FH70 155mm do Anh sản xuất. Ngoài ra, một kho đạn dược của quân đội Ukraine đã bị lực lượng Nga phá hủy.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy tổng cộng 646 máy bay chiến đấu, 283 trực thăng, 32.590 máy bay không người lái (UAV), 579 hệ thống tên lửa đất đối không của Ukraine.

Bên cạnh đó, lực lượng của Kiev còn thiệt hại 18.471 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.469 bệ phóng tên lửa đa nòng, 15.463 pháo dã chiến và súng cối cùng 26.794 xe cơ giới quân sự đặc biệt.

Tin nổi bật