Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ rơi máy bay ở Thái Lan, không ai sống sót: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn và sau đó một đám khói cuồn cuộn bốc lên từ khu rừng ngập mặn, khi chiếc máy bay rơi xuống.

Chiếc Cessna Caravan C208 của Thai Flying Service gồm hai phi công và 7 hành khách khởi hành lúc 14h46 ngày 22/8 từ sân bay Suvarnabhumi, Bangkok đến tỉnh ven biển Trat, cách thủ đô hơn 270 km. Tổ bay mất liên lạc với tháp không lưu Suvarnabhumi 11 phút sau đó, ở vị trí cách Bangkok khoảng 35 km.

9 người trên khoang, gồm phi công và cơ phó người Thái, hai hành khách người Thái và 5 hành khách Trung Quốc, được cho là đã thiệt mạng.

Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan xác nhận 5 công dân Trung Quốc đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Chachoengsao nói trên.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Thái Lan. Ảnh: Sina,  Viralpres

Theo lời kể của một số người dân địa phương, khi tai nạn xảy ra, họ chứng kiến chiếc máy bay rơi xuống đất, với một số mảnh vỡ còn văng vào nhà của cư dân gần đó. Ông Ang Trasawat, 69 tuổi, cho biết ông nghe thấy tiếng nổ vang trời trước khi chạy đến hiện trường vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện một lượng lớn nhiên liệu máy bay rải rác xung quanh. Họ lập tức phong tỏa khu vực và tiến hành tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay.

Hiện tại, các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm phi công và hành khách mất tích. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các mảnh vỡ máy bay cùng quần áo và đồ đạc nằm rải rác trên mặt đất.

Truyền thông địa phương đưa tin, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do nước tràn vào khu rừng ngập mặn khi thủy triều dâng lên gần cửa sông Bang Pakong gần đó.

Thống đốc tỉnh Chachoengsao Chonlatee Yangtrong cho biết khoảng 300 người đã được điều động để tìm kiếm thi thể các hành khách xấu số suốt đêm. Cho đến nay, một số bộ phận cơ thể người đã được tìm thấy.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan, chiếc máy bay gặp nạn trong lúc đang hướng đến tỉnh Trat ở miền đông nam nước này. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tin nổi bật