Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng thứ 2 nhằm vào ông Trump: Nghi phạm không phải "sói đơn độc"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene cho biết đối tượng bị cáo buộc âm mưu ám sát ông Trump bị “ám ảnh” bởi cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngày 15/9, truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức thực thi pháp luật cho biết đã xác định được danh tính đối tượng nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Tờ New York Times và kênh truyền hình Fox News cho biết đối tượng này có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii. Tuy nhiên, các hãng tin này không đưa ra thông tin cụ thể.

Nghi phạm Ryan Routh. Ảnh: New York Post

Trong khi đó, nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene cho biết đối tượng bị cáo buộc âm mưu ám sát ông Trump bị “ám ảnh” bởi cuộc xung đột ở Ukraine. "Người đàn ông âm mưu ám sát ông Trump hôm nay tên là Ryan Wesley Routh… Anh ta bị ám ảnh bởi cuộc chiến tranh Ukraine, được Mỹ tài trợ", nghị sĩ Greene viết trên mạng xã hội X.

Đi kèm dòng tin nhắn đăng tải, bà Greene chia sẻ hình ảnh các bài đăng trên mạng xã hội của Routh, bao gồm một bài đăng từ tháng 5 trong đó dương như Routh đang chiêu mộ quân chiến đấu cho Kiev.

Một tài khoản khác của Routh trên X đã đăng nhiều tuyên bố ủng hộ Mỹ viện trợ cho Ukraine kể từ tháng 2/2022. Tài khoản này cũng đăng thông tin liên lạc, bao gồm địa chỉ email "aid.in.ukraine@gmail.com".

"Đây không phải là trường hợp ‘sói đơn độc’. Có một âm mưu ám sát ông Donald Trump", nữ nghị sĩ Greene nhấn mạnh.

Một khẩu súng AK-47 và 2 ba lô đen được tìm thấy bên ngoài khu nghỉ dưỡng chơi golf của ông Trump tại Florida. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Palm Beach

Thời điểm xảy ra vụ việc, các mật vụ Mỹ đã nổ súng sau khi nhìn thấy 1 người đàn ông có súng gần câu lạc bộ golf West Palm Beach của Trump ở Florida, trong khi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đang chơi golf.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng hạt Palm Beach Ric Bradshaw cho biết đối tượng nổ súng cách ông Trump từ 365-457m.

Các đặc vụ đã giao tranh với tay súng. Sau đó, tay súng đã vứt khẩu súng trường, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác rồi bỏ chạy trên một chiếc xe Nissan màu đen. Tuy nhiên sau đó hắn đã bị bắt giữ.

Các mật vụ đã đưa ông Trump khỏi hiện trường tới nơi an toàn ngay sau khi xảy ra vụ việc. Sở Cảnh sát địa phương cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo về vụ nổ súng này.

Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết ông vẫn an toàn sau vụ việc, nhưng không nêu chi tiết. Trong khi đó, Nhà Trắng cùng ngày cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đều đã được báo cáo về vụ việc và thấy nhẹ nhõm khi cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cho biết ông đã được quyền giám đốc Sở Mật vụ tóm tắt sự việc, đồng thời hoan nghênh cơ quan này "vì phản ứng nhanh chóng của họ nhằm đảm bảo an toàn cho cựu Tổng thống Trump". Ông Schumer tiếp tục lên án "bạo lực chính trị dưới mọi hình thức" và cho biết "kẻ gây án phải bị truy tố với mức cao nhất theo luật định". Chưa biết sự việc có ảnh hưởng đến lịch trình vận động tranh cử của ông Trump hay không.

Đây là vụ nổ súng thứ hai nhằm vào ông Trump chỉ trong vòng hai tháng. Hồi tháng Bảy, ông cũng bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania. Vụ việc này đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Tin nổi bật