Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng gần nơi ông Trump đang chơi golf: Tìm thấy gì ở nơi nghi phạm ẩn nấp?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông vẫn an toàn sau những tiếng nổ súng ở khu vực lân cận.

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ CNN cho hay, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo đang điều tra vụ việc có vẻ là âm mưu ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở West Palm Beach (bang Florida, Mỹ), sau vụ nổ súng tại sân golf mà ông đang chơi ngày 15/9.

Chia sẻ trên tờ The New York Times, phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach xác nhận rằng một vụ nổ súng đã xảy ra "trong khuôn viên" của Sân golf Quốc tế Trump West Palm Beach ngày 15/9 trong khi ông Trump có mặt.

Về phía Cơ quan Mật vụ Mỹ, trong ngày 15/9, phát ngôn viên cơ quan này cho biết: “Cơ quan Mật vụ, phối hợp với Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Palm Beach, đang điều tra một sự cố về công tác bảo vệ liên quan đến cựu Tổng thống Donald Trump xảy ra ngay trước trước 14h. Cựu tổng thống an toàn. Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Palm Beach sẽ sớm có thêm thông tin chi tiết”.

Cảnh sát chặn một chiếc xe gần thành phố Palm sau vụ nổ súng gần nơi ông Trump đang chơi golf. Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Mỹ, ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, lực lượng mật vụ đã đưa ông Trump khỏi hiện trường tới nơi an toàn trong khi sở cảnh sát địa phương cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo về vụ nổ súng này.

"Ông Trump vẫn an toàn sau những tiếng súng nổ ở khu vực lân cận. Không có thêm chi tiết nào vào thời điểm này", một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống thông báo. Một người liên quan đã bị bắt giữ và CNN dẫn nguồn tin an ninh tiết lộ người này tên Ryan Wesley Routh.

Theo thông tin trên báo Tin Tức, các quan chức thực thi pháp luật chia sẻ trong một cuộc họp vào vào chiều 15/9 rằng, tay súng đang ở trong một số bụi rậm gần ranh giới của sân golf khi các mật vụ đang dọn dẹp các “lỗ hổng” (an ninh) để bảo vệ ông Trump và họ đã phát hiện ra một nòng súng trường trong bụi rậm.

Các đặc vụ đã giao tranh với tay súng và bắn ít nhất bốn viên đạn vào khoảng 13h30 ngày 15/9. Sau đó, tay súng đã vứt khẩu súng trường, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác rồi bỏ chạy trên một chiếc xe Nissan màu đen.

Cảnh sát trưởng quận Palm Beach thông tin, một nhân chứng đã nhìn thấy tay súng và chụp ảnh chiếc xe và biển số xe của hắn. Các nhà chức trách sau đó đã gửi cảnh báo đến các cơ quan trên toàn bang với thông tin về chiếc xe và lực lượng cảnh sát quận Martin ở lân cận đã dừng chiếc xe lại, bắt giữ nghi phạm trên đường I-95.

Theo lời kể của Cảnh sát trưởng hạt Martin - ông William Snyder, nghi phạm tương đối bình tĩnh khi bị bắt. "Ông ta không thể hiện nhiều cảm xúc. Không hề hỏi có chuyện gì vậy", ông Snyder nói.

Cảnh sát trưởng hạt Martin cho biết thêm rằng, nghi phạm không có vũ khí khi bị lực lượng hành pháp đưa ra khỏi xe. Trong khi đó, Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach - ông Ric Bradshaw thông báo đã tìm thấy một món vũ khí và những vật phẩm khác mà nghi phạm bỏ lại khi người này núp trong bụi cây gần sân golf. 

Vị trí nấp cách nơi ông Trump đứng khoảng 300-500 yard (từ khoảng 274 - 457 m). "Trong bụi cây, nơi người này đã nấp, có một khẩu súng trường kiểu AK-47 với ống ngắm, hai ba lô trong đó có gạch men, được treo trên hàng rào và một chiếc máy quay phim GoPro", ông Bradshaw cho hay.

Ông Trump từng bị thương trong một vụ ám sát ở Pennsylvania vào ngày 13/7. Ảnh: Guardian

Được biết, vào thời điểm tiếng súng vang lên, ông Trump đang di chuyển từ khu vực lỗ thứ 5 sang lỗ thứ 6 tại sân golf cùng nhà tài trợ Steve Witkoff. Sân golf ngay lập tức bị phong tỏa và cựu tổng thống đã trở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Florida sau vụ việc.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được thông báo về vụ việc và cảm thấy nhẹ nhõm khi biết ông Trump vẫn an toàn.

Trước đó, ông Trump từng bị thương trong một vụ ám sát ở Pennsylvania vào ngày 13/7, chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử có khả năng sẽ rất căng thẳng vào ngày 5/11, trong đó ông sẽ phải đối đầu với ứng cử viên đảng Dân chủ - bà Harris.

Tin nổi bật