Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng thứ 2 nhằm vào ông Trump: Âm mưu ám sát "được lập kế hoạch ở mức độ cao"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nghi phạm được cho là đã lên kế hoạch sử dụng ba lô làm áo giáp, với gạch ceramic nhét bên trong để bảo vệ khỏi đạn bắn.

Liên quan tới vụ ám sát hụt Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nam Florida hôm 15/9, theo báo Guardian, cảnh sát trưởng quận Palm Beach, ông Ric Bradshaw, cho biết: “Tại bụi cây nơi nghi phạm ẩn náu có một khẩu súng trường kiểu AK-47 kèm kính ngắm, hai ba lô được treo trên hàng rào, bên trong có chứa gạch men và một máy quay GoPro.

Các nhà phân tích bao gồm một cựu đàm phán viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), nhận định với CNN rằng có thể nghi phạm đã lên kế hoạch sử dụng ba lô làm áo giáp, với gạch ceramic nhét bên trong để bảo vệ khỏi đạn bắn.

vu-no-sung-thu-2-nham-vao-ong-trump-am-muu-am-sat-duoc-lap-ke-hoach-o-muc-do-cao-8899.jpg

Thêm một nghi vấn khác được cựu Phó giám đốc FBI Andrew McCabe nêu ra với CNN, đó là làm thế nào nghi phạm biết rằng Trump sẽ chơi golf vào ngày 15/9 (giờ địa phương).

Theo ông McCabe, vị trí của nghi phạm trên sân golf cho thấy "hắn biết bố cục của sân golf" và chứng tỏ vụ ám sát "được lập kế hoạch ở mức độ cao". Tuy nhiên, hắn có thể chỉ may mắn khi có mặt đúng lúc ông Trump cũng hiện diện.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 15/9, đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump cho biết, nhiều phát súng đã được bắn về phía ông Donald Trump khi ông đang chơi golf tại sân golf quốc tế Trump ở thành phố West Palm Beach, bang Florida, song may mắn ông vẫn an toàn.

Ngay sau khi bị ám sát hụt, ông Donald Trump đã đăng thông điệp trên trang web gây quỹ của mình, khẳng định ông vẫn an toàn, khỏe mạnh và không sợ hãi. Trong thư điện tử gửi các nhà tài trợ chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump cũng khẳng định ông sẽ không bao giờ "đầu hàng".

Đây là vụ ám sát thứ hai nhằm vào ông Donald Trump chỉ trong vòng hai tháng. Vụ việc này làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Mật vụ Mỹ đang ngày càng phải đối mặt với khó khăn lớn hơn trong môi trường chính trị khó lường và có xu hướng gia tăng bạo lực.

Cảnh sát khống chế và bắt giữ nghi phạm Ryan Routh vào chiều 15/9. Ảnh: Cảnh sát hạt Martin

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Phó Tổng thống Kamala Harris chia sẻ rằng bà vô cùng lo ngại về vụ ám sát hụt vừa xảy ra với ông Trump. “Tôi lên án bạo lực chính trị. Tất cả chúng ta phải làm phần việc của mình để đảm bảo rằng sự cố này không dẫn đến thêm bạo lực. Tôi biết ơn vì cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Như Tổng thống Biden đã nói, chính quyền Mỹ sẽ đảm bảo Cơ quan Mật vụ có mọi nguồn lực, khả năng và biện pháp bảo vệ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ quan trọng” - bà Harris nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trump đã cập nhật trên trang web gây quỹ của mình bằng một thông điệp mạnh mẽ sau khi bị ám sát hụt lần thứ hai. Thông điệp của ông Trump có nội dung: “ĐỪNG SỢ! Tôi an toàn và khỏe mạnh, không ai bị thương. Tạ ơn Chúa! Nhưng có những người trên thế giới này sẵn sàng làm mọi thứ để ngăn chặn chúng ta. Tôi sẽ không ngừng chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng”.

Tin nổi bật