Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump ra tuyên bố đanh thép sau vụ ám sát hụt lần thứ 2

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cập nhật tình hình sức khỏe và đưa ra một tuyên bố đanh thép sau khi bị ám sát hụt lần thứ hai.

"Đừng sợ! Tôi an toàn, khỏe mạnh và không ai bị thương. Tạ ơn Chúa! Nhưng, có những người trên thế giới này sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn cản chúng ta. Tôi sẽ không ngừng chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi sẽ luôn yêu mến các bạn vì đã ủng hộ tôi. Thông qua sự đoàn kết của chúng ta, chúng ta sẽ Làm cho nước Mỹ Vĩ đại trở lại", The Guardian dẫn thông điệp Cựu Tổng thống Donald Trump gửi đến những người ủng hộ trên trang web gây quỹ sau vụ ám sát hụt lần hai hôm 15/9.

Trong thư điện tử gửi các nhà tài trợ chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng khẳng định ông sẽ không bao giờ "đầu hàng". "Quyết tâm của tôi càng mạnh mẽ hơn sau một nỗ lực khác nhằm đe dọa mạng sống của tôi! Tôi sẽ không bao giờ chậm lại. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng", ông Trump khẳng định ông "vẫn khỏe và an toàn" sau vụ ám sát hụt.

"Có tiếng súng nổ ở khu vực lân cận của tôi nhưng trước khi những tin đồn bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát, tôi muốn bạn nghe điều này trước: Tôi an toàn và khỏe mạnh. Không có gì có thể khuất phục tôi. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi sẽ luôn yêu các bạn vì đã ủng hộ tôi", ông Trump khẳng định trong thư gửi người ủng hộ trước đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, vụ ám sát lần thứ 2 nhằm vào ông Trump được cho là đã xảy ra tại Câu lạc bộ golf quốc tế Trump tại West Palm Beach, Florida ngày 15/9 khi ông đang có mặt tại đây. Các mật vụ đã phát hiện và nổ súng vào ghi phạm trong bụi rậm gần ranh giới sân golf, cách nơi Trump đang chơi golf không xa.

Nghi phạm đã để lại một khẩu súng trường tấn công kiểu AK-47 và các vật dụng khác tại hiện trường rồi chạy trốn bằng xe nhưng sau đó đã bị bắt. Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, ông đã kịp sơ tán và vẫn an toàn sau vụ việc được cho là vụ ám sát hụt lần hai nhằm vào ông.

Theo CNN nghi phạm được xác định là Ryan Wesley Routh (58 tuổi) sống tại bang Hawaii, đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Ukraine trong hàng chục bài đăng trên X vào năm 2022, nói rằng bản thân sẵn sàng hy sinh trong cuộc chiến.

Người đàn ông này cũng thường xuyên để bình luận trên mạng xã hội về các vấn đề chính trị và các sự kiện hiện tại, đôi khi chỉ trích ông Trump. Theo hồ sơ từ North Carolina, Ryan Wesley Routh từng có tiền án về việc sử dụng súng vào năm 2002 và không nộp thuế vào năm 2008.

Nỗ lực ám sát trên được thực hiện chỉ 2 tháng sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump tại một cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở Butler, Pennsylvania, vào ngày 13/7 khi một tay súng bắn về phía ông từ mái nhà. Thời điểm đó, ông bị bắn trúng tai phải khi đang phát biểu.

Nhóm mật vụ đứng gần đó lập tức tiến lên che chắn và đưa ông Trump rời khỏi hiện trường an toàn. Ông Trump từng thừa nhận mình suýt mất mạng và việc quay đầu đi đã khiến ông thoát chết trong gang tấc. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 1 người trong đám đông thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Cho tới nay, FBI vẫn chưa công bố động cơ của tay súng trong vụ ám sát hụt ông Trump. Trong cuộc tranh luận gần đây với Phó Tổng thống Kamala Harris, ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ việc ông bị ám sát hụt vào tháng 7.

“Tôi có thể đã bị bắn vào đầu vì những điều họ nói về tôi. Họ nói về nền dân chủ, (cáo buộc) tôi là mối đe dọa đối với nền dân chủ. Họ mới là mối đe dọa đối với nền dân chủ", ông Trump cáo buộc những phát ngôn công kích của đảng Dân chủ nhằm vào ông là nguyên nhân dẫn tới vụ việc ông bị ám sát hụt.

Theo CNN và Guardian

Tin nổi bật