Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng thứ 2 nhằm vào ông Trump: Phản ứng của bà Harris

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

“Tôi đã được thông tin về những phát súng nổ gần cựu Tổng thống Donald Trump và tài sản của ông ấy, tôi mừng là ông ấy an toàn”, bà Harris nói.

Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach Ric Bradshaw cho biết đối tượng nổ súng cách cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ 365 - 457m và bắn ít nhất 4 lần vào lúc khoảng 13h30 ngày 15/9 (giờ địa phương).

Tờ New York Times và kênh truyền hình Fox News cho biết nghi phạm có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Kamala Harris của đảng Dân chủ viết: " Tôi đã được thông tin ngắn gọn các báo cáo về những phát súng nổ gần cựu Tổng thống Trump và tài sản của ông ấy ở Florida, và tôi mừng là ông ấy an toàn.  Bạo lực không có chỗ đứng ở nước Mỹ".

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh:NBC

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden khen ngợi cơ quan mật vụ Mỹ cũng như các đối tác khác đã cảnh giác và nỗ lực bảo vệ sự an toàn của ông Trump.

Theo cảnh sát địa phương, sân golf ở Palm Beach không được lực lượng thực thi pháp luật bao quanh khi xảy ra vụ ám sát hụt thứ hai nhằm vào ông Donald Trump.

"Nếu ông ấy là tổng thống, chúng tôi đã bao quanh toàn bộ sân golf này. Nhưng vì ông ấy không phải là tổng thống, nên an ninh chỉ giới hạn ở những khu vực mà Sở Mật vụ có thể bao quát. Vì vậy, tôi hình dung rằng lần tới khi ông ấy đến sân golf, có lẽ sẽ có nhiều người hơn một chút" - vị cảnh sát trưởng nói.

Phóng viên Fox News cũng dẫn lời ông Steve Witkoff, một nhà đầu tư bất động sản ở New York và là bạn lâu năm của Trump, người đã ở sân golf với ông khi vụ việc xảy ra.

Ông Witkoff nói rằng ông và ông Trump cùng nghe thấy tiếng "bốp, bốp". Ngay sau đó, các mật vụ đã vội lao về phía cựu tổng thống và che chắn cho ông.

Vụ nổ súng này diễn ra gần 2 tháng sau khi ông Trump bị ám sát hụt khi đang vận động tranh cử ngoài trời ở bang Pennsylvania. Ông Trump đã bị bắn bị thương vào tai trong khi một người tham gia sự kiện thiệt mạng và hai người khác bị thương. Việc Mật vụ Mỹ thất bại trong việc bảo vệ ông Trump đã khiến giám đốc cơ quan này là bà Kimberly Cheatle phải từ chức sau khi ra điều trần tại quốc hội.

Tin nổi bật