Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà Kamala Harris làm lên lịch sử, chính thức đối đầu với ông Trump 

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa làm lên lịch sử khi chính thức được chọn làm ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ với 99% số phiếu ủng hộ.

New York Time đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên được một chính đảng lớn đề cử trong lịch sử nước Mỹ và cũng chính thức đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump.

Ủy ban Quốc gia Dân chủ Mỹ cho biết trong một tuyên bố, bà Harris đã giành được sự ủng hộ của 99% trong số 4.567 đại biểu tham gia bỏ phiếu. Việc bỏ phiếu được tổ chức trực tuyến trong 5 ngày, thay vì trực tiếp tại Đại hội Quốc gia Dân chủ, bắt đầu vào ngày 19/8 tại Chicago. Tuy nhiên, kết quả này cần được xác nhận lại trước khi bà Harris và người đồng hành sắp được công bố chấp nhận đề cử.

Bà Kamala Harris chính thức thành ứng viên đảng Dân chủ đối đầu với ông Donald Trump. Ảnh: Financial

Bà Harris, có mẹ là người nhập cư từ Ấn Độ và cha là người Jamaica, trước đó từng làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên, người gốc Á và gốc Phi đầu tiên trúng cử chức Phó Tổng thống Mỹ. Bà cũng có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ nếu giành chiến thắng trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ngay từ khi Tổng thống Joe Biden bất ngờ thông báo ngừng tranh cử hôm 21/7, bà Harris gần như nắm chắc tấm vé đề cử do nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên Dân chủ. Dù gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng khá muộn, nhưng bà Harris đã có được những thành quả ban đầu khá ấn tượng.

Trong 2 tuần kể từ đó ,bà Harris đã nhanh chóng điều chỉnh lại thông điệp tranh cử, gây quỹ hàng triệu USD và cố gắng khai thác làn sóng ủng hộ nhiệt thành. Bà đang tìm kiếm phó tướng cho chiến dịch của mình và dự kiến sẽ sớm công bố khi tổ chức một cuộc vận động tranh cử chung tại Philadelphia và sau đó đi thăm các tiểu bang chiến trường.

Ngày 5/8, dự báo bầu cử của chuyên gia thăm dò ý kiến ​​Nate Silver thực hiện cho thấy Phó Tổng thống Harris hiện đang dẫn trước cựu Tổng thống Trump một cách sít sao. Trong cuộc thăm dò ý kiến toàn quốc, bà Harris nhận về 45,5% ủng hộ trong khi ông Trump nhận về 44,1% ủng hộ.

Kết quả trên đánh dấu lần đầu tiên bà Harris dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò. Chuyên gia Silver nhận định thông qua một bài viết trên mạng xã hội rằng cuộc đua giành Đại cử tri đoàn có thể sẽ rất gay cấn.

Theo New York Times và The Hill

Tin nổi bật