Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga - Ukraine tiếp tục giao tranh ác liệt, 133 cuộc đấu súng trên 11 mặt trận

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine xác nhận các cuộc giao tranh với Nga vẫn diễn ra dọc theo toàn bộ chiến tuyến, trong đó ác liệt nhất là ở mặt trận Pokrovsk.

Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tính đến 8h ngày 6/8, tổng cộng đã có 133 cuộc giao tranh xảy ra trên 11 mặt trận trong ngày qua, phần lơn được ghi nhận ở mặt trận Pokrovsk và Toretsk. Trên mặt trận Kharkiv, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tích cực của mình, với 5 cuộc giao tranh xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Tykhe.

Trên mặt trận Kupiansk, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của lực lượng Ukraine 7 lần, tập trung nỗ lực gần các khu định cư Petropavlivka, Berestove và Stelmakhivka. Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đẩy lùi 10 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Makiivka, Terny, Nevske và trong rừng Serebrianka.

Nga - Ukraine giao tranh 133 trận trong một ngày. Ảnh: Fox News

Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công gần các khu định cư Ivanodarivka, Verkhnokamianske, Pereizne và Vyimka. Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 13 nỗ lực của Nga nhằm đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Chasiv Yar và Ivanivske (tỉnh Donetsk).

Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga dưới sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu đã tiến hành 26 cuộc tấn công gần các khu định cư Pivnichne, Toretsk và New York. Đặc biệt, trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của Nga. Các nỗ lực tấn công tập trung ở các khu định cư Panteleimonivka, Novooleksandrivka, Vozdvyzhenka, Ivanivka, Zhelanne, Novoselivka Persha và Yasnobrodivka (tỉnh Donetsk).

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đang tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka và Kostiantynivka, nơi quân Nga đã 7 lần cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine. Trên mặt trận Vremivka, Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Vodiane và Rozdolne (tỉnh Donetsk).

Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tấn công không thành công của Nga hướng tới làng Robotyne. Trên mặt trận Prydniprovske, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi thành công 6 cuộc tấn công của Nga.

Trên mặt trận Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể. Không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành các nhóm tấn công của Nga ở đó. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, ném bom các khu định cư từ lãnh thổ Liên bang Nga và tiến hành các hoạt động phá hoại và trinh sát.

Để đáp trả, lực lượng Ukraine tiếp tục kế hoạch gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu lực lượng đối phương dọc toàn bộ chiến tuyến và ở hậu phương.

Theo Pravda

Tin nổi bật