Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lần đầu tung video nã tên lửa Storm Shadow vào mục tiêu Nga ở Crimea

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine lần đầu công bố video ghi lại cảnh tiêm kích nước này phóng tên lửa Storm Shadow để tập kích các mục tiêu Nga ở bán đảo Crimea.

Defense Express đưa tin, Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine ngày 4/8 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích nước này nã tên lửa Storm Shadow tập kích các mục tiêu Nga ở bán đảo Crimea. Đây là lần đầu tiên Ukraine công bố rộng rãi những hình ảnh về hoạt động này sau nhiều lần bị Nga cáo buộc.

Cận cảnh Nga nã tên lửa Storm Shadow vào mục tiêu Nga ở Crimea. Nguồn: Defense Express

Ông Oleshchuk nhấn mạnh những nỗ lực to lớn nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công trên không và nêu bật tầm quan trọng của một liên minh hàng không mạnh mẽ. Trước đó, phát biểu trước các chỉ huy Không quân NATO, ông cũng từng nhấn mạnh nhu cầu của Ukraine về một bầu trời khép kín và phòng không mạnh hơn.

Storm Shadow là tên lửa tầm xa do Anh viện trợ Ukraine có chiều dài 5,1m, sải cánh 3m, đường kính thân 0,48m nặng 1,3 tấn cùng tầm hoạt động hơn 250km. Tên lửa này được trang bị công nghệ dẫn đường quán tính (INS), hệ thống định vị toàn cầu (GPS), công nghệ dẫn đường tham chiếu địa hình và đầu dò hình ảnh hồng ngoại thụ động. Giá của một tên lửa Storm Shadow rơi vào khoảng 1 triệu USD.

Theo Defense Express

Tin nổi bật