Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nhầm Bà Trưng với Bà Triệu tại Miss Grand Vietnam: BTC cuộc thi nói gì?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam đã lên tiếng xin lỗi khán giả, đồng thời thừa nhận có sự nhầm lẫn thông tin về trang phục "Trưng Vương" của tác giả Nguyễn Huy Hoàng.

Mới đây, trong phần thi National Costume (Trang phục văn hóa dân tộc) tại cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 diễn ra tại Phan Thiết, xuất hiện thông tin bị nhầm lẫn liên quan tới lịch sử.

Cụ thể, khi thí sinh Bùi Lý Thiên Hương diện thiết kế "Trưng Vương" do Nguyễn Huy Hoàng thiết kế trình diễn trên sân khấu, MC thuyết minh trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh Bà Trưng cưỡi voi ra trận.

Bùi Lý Thiên Hương trong thiết kế "Trưng Vương".

Tuy nhiên, cùng lúc, ban tổ chức mắc lỗi khi phát câu nói của Bà Triệu: "Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Kình ở biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta".

Nhiều khán giả khi xem qua sóng livestream phát hiện sự nhầm lẫn, nhận xét đây là sai sót lớn liên quan đến nhân vật lịch sử.

Sau đêm thi, BTC Miss Grand Vietnam cũng đã nhanh chóng có lời giải thích trên trang fanpage cuộc thi. ''Ngay trong phần thi của thí sinh, BTC đã nhận thấy sự nhầm lẫn về chi tiết lịch sử. Tuy nhiên, vì chương trình đang phát sóng nên chúng tôi không thể xử lý ngay lập tức. Sau phần thi, chúng tôi đã dừng sóng và cắt bỏ phần thi có sự sai sót này. BTC xin nhận lỗi về mình và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý vị khán giả. Đây là bài học sâu sắc với chúng tôi''.

BTC đồng thời khẳng định, trong đêm tổng duyệt tối 29/7, câu nói của nữ tướng Bà Triệu không được sử dụng trong phần trình diễn. BTC không phê duyệt phần bổ sung câu nói của Bà Triệu mà nhà thiết kế có ý định đưa vào cho đêm thi tối ngày 30/7. Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật đã sử dụng nhầm file âm thanh mà BTC chưa phê duyệt.

Ban tổ chức mong khán giả bỏ qua sai sót đáng tiếc, tiếp tục thưởng thức đêm thi National Costume, công sức của các nhà thiết kế trẻ, nỗ lực truyền đạt văn hoá truyền thống dân tộc Việt Nam.

Video màn thi của thí sinh Bùi Lý Thiên Hương. Video: Miss Grand Vietnam

Phần thi Trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) là một trong những phần thi được khán giả chờ đợi tại Miss Grand Vietnam. Trang phục chiến thắng năm nay sẽ được chọn để người đẹp Việt Nam trình diễn tại Miss Grand International 2024 tổ chức vào tháng 11 ở Thái Lan và Campuchia.

Cuộc thi năm nay với sự tham dự của 36 thí sinh. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 3/8 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tin nổi bật