Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng: Đưa 86 trẻ về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất thủ tục để đưa trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ công lập.

Theo báo Dân trí, chiều 4/9, báo cáo về vụ việc trẻ em bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM), bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết Sở đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết việc tiếp tục nuôi dạy trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng trên tinh thần bảo đảm quyền, lợi ích tốt nhất cho các cháu.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đề nghị UBND quận 12 chỉ đạo các phòng, ban của quận phối hợp với Phòng Bảo trợ xã hội; Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới và các đơn vị liên quan của Sở để hoàn tất thủ tục, hồ sơ tiếp nhận trẻ em Mái ấm Hoa Hồng vào các cơ sở bảo trợ xã hội của Sở để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Mái ấm Hoa Hồng, nơi xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em. Ảnh: Tiền Phong

Đối với các trường hợp trẻ em có cha, mẹ, người nuôi dưỡng thì hướng dẫn gia đình tiếp nhận trẻ về gia đình. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở tiếp nhận các cháu vào học, đảm bảo trẻ được tiếp tục học và chăm sóc tốt nhất.

Các đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm hướng dẫn Phòng LĐ-TB&XH Quận 12 phân loại, tổng hợp danh sách trẻ em cần bảo vệ khẩn cấp để khẩn trương chuyển về các Trung tâm Bảo trợ xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng.

Dự kiến, trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng sẽ được chuyển về 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập là Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp. Sở LĐ-TB&XH TP.HCM chỉ đạo các Trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em trên chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự và các nguồn lực khẩn trương tiếp nhận trẻ về chăm sóc nuôi dưỡng.

Báo Tiền phong thông tin, cũng trong chiều 4/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cũng có mặt tại mái ấm trên để ghi nhận công tác kiểm tra, lấy lời khai những người liên quan. Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, đơn vị sẽ xử lý triệt để vụ việc trên.

Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương (52 tuổi, ngụ quận 12) làm chủ và nhận nuôi các trẻ em mồ côi. Cơ sở này mở cửa từ 8h - 20h để các nhà hảo tâm đến thăm, đóng góp từ thiện. Sáng 4/9, báo chí phản ánh một bảo mẫu tên Tuyền làm việc tại mái ấm Hoa Hồng đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ đang được nuôi dưỡng ở đây.

Người phụ nữ này đã dùng tay xách người, ném lật úp trẻ lên nệm, đánh vào các bộ phận tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp vào trẻ nhỏ. Có bé bị đánh chảy máu miệng, bầm tím chân tay... Ngay sau đó, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt kiểm tra, lấy lời khai của nhiều người liên quan. Trong đó, có bà Hương và các bảo mẫu có hành vi đánh đập trẻ em.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định mái ấm trên có giấy phép hoạt động và đang nuôi dưỡng 86 trẻ. Cụ thể, phòng 101 có 15 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi; phòng 202 có 37 trẻ từ 1 tuổi đến khoảng 3 tuổi; 31 trẻ đang đi học trường mầm non bên ngoài và 3 trẻ đang nằm bệnh viện. Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Tin nổi bật