Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 13 học sinh Thái Nguyên nhập viện: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác làm việc trực tiếp tại tỉnh Thái Nguyên.

Liên quan đến vụ việc 13 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện với biểu hiện sốt, đau đầu, buồn nôn..., trong đó một trường hợp tử vong, chiều 4/9 Bộ Y tế đã có chỉ đạo khẩn.

Theo đó, để kịp thời xác định nguyên nhân, điều trị kịp thời và hạn chế tối đa các ca tử vong, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh.

Các cơ quan cần sớm đưa ra các biện pháp điều trị, kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở y tế và tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên (nếu có), để hạn chế tối đa số mắc, số tử vong.

Trong trường hợp cần thiết đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác làm việc trực tiếp tại tỉnh Thái Nguyên.

Ảnh minh hoạ

Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên và Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phối hợp cung cấp hồ sơ bệnh án, tài liệu liên quan và các biện pháp đã triển khai cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai các phương án điều trị cho người bệnh", Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chỉ rõ.

Cục đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai, thực hiện và báo cáo thường xuyên kết quả về cục trước 16h hàng ngày.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, vào 7h41 ngày 2/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận thông tin 3 trường hợp học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo ngay CDC Thái Nguyên và Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên khẩn trương triển khai các biện pháp xác minh thông tin, điều tra dịch tễ và các biện pháp phòng ngừa tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

3 ca bệnh trên đều có địa chỉ cư trú tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang; nhập viện với một hoặc một số biểu hiện: Đau bụng, nôn, buồn nôn, người mệt mỏi…

Trong khoảng thời gian 17h45 - 18h15 ngày 2/9, có thêm 10 học sinh có một hoặc một số biểu hiện: Sốt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn... đã được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên theo dõi, điều trị.

Hiện sức khỏe các ca bệnh ổn định, kết quả các xét nghiệm không có dấu hiệu bất thường. 

Với các căn cứ y khoa, ngành y tế chưa xác định đây là dịch bệnh truyền nhiễm, song các biện pháp phòng ngừa đã được triển khai kịp thời.

Tin nổi bật