Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng": Nhà hảo tâm lên tiếng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng", nhà hảo tâm cho biết, từng chứng kiến bảo mẫu dùng một chiếc muỗng đút thức ăn cho cả gần 10 bé.

Theo báo Dân Trí, sáng 4/9, khoảng 30 cán bộ thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, Công an quận 12 và VKSND quận 12 có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) để xác minh, làm rõ về việc nhiều trẻ em nghi bị bạo hành.

Tại đây, các lực lượng đang tích cực làm việc, lấy lời khai những người liên quan cũng như xác minh giấy tờ, hồ sơ pháp lý của cơ sở này. Phía bên ngoài, nhiều người dân, nhà hảo tâm tìm đến trước cơ sở để theo dõi diễn biến điều tra.

Có mặt bên ngoài Mái ấm Hoa Hồng, bà Mai Chi (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cho biết: "Tôi thấy mấy bé bị bạo hành mà đau xót, không chịu nổi. Tôi không ngờ một mái ấm nuôi dưỡng trẻ mà lại có những bảo mẫu hành động như vậy".

Theo bà Chi, sáng nay bà đọc thấy báo chí đăng tin các bé bị đánh đập tại cơ sở này, bà không tin những bảo mẫu lại hành động như vậy. Bà gửi con 5 tháng tuổi, rồi chạy xe máy đến cơ sở để xem lực lượng chức năng có động thái vào cuộc điều tra hay chưa, có biện pháp gì để bảo vệ các bé ở đây.

Bà Chi cho biết hàng tháng, bà cùng người thân chia phiên nhau mang tã, sữa đến cho các cháu. Khi đến cơ sở, quà bánh sẽ được tiếp nhận bên dưới, sau đó các nhà hảo tâm được lên trên phòng để thăm trẻ.

"Những lúc đến, tôi thấy các bé quấn quýt thì nghĩ là chúng thiếu tình thương của cha mẹ, nên thấy ai cũng mừng. Không ngờ cuộc sống của các bé ở đây lại tệ bạc, bị đánh đập như vậy", bà Chi nói.

Mái ấm Hoa Hồng nơi nghi xảy ra bạo hành trẻ em. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Trong khi đó, bà Võ Thị Ngọc Hoa (68 tuổi) cho biết, nhà bà cách cơ sở này khoảng 4km. Chứng kiến những người ở đây đối xử với trẻ như vậy, bà Hoa cảm thấy rất đau lòng.

"Những người bảo mẫu phải là những người thật sự yêu quý trẻ em. Nếu họ làm bằng bạo lực như thế này thì không nên làm", bà Hoa bày tỏ.

Nói thêm về Mái ấm Hoa Hồng, bà Hoa cho rằng cách chăm sóc, nuôi dưỡng của các bảo mẫu cũng chưa đúng. Nhiều lần tới thăm cháu, bà Hoa chứng kiến bảo mẫu dùng một chiếc muỗng để đút thức ăn cho cả gần 10 bé. Việc làm này là mất vệ sinh cũng như dễ lây lan bệnh nếu một trong số các em bị ốm.

Ông Lê Triệu Phong (50 tuổi, ngụ quận 12, cạnh cơ sở Mái ấm Hoa Hồng) cho biết cơ sở hoạt động kín bên trong, ông không hay biết về việc trẻ em bị bạo hành.

"Thường ngày thấy các bảo mẫu mặt mũi hiền lành, tôi không nghĩ các cô lại đánh đập các cháu như thế. Sáng nay công an tới đông, tôi hỏi mới vỡ lẽ, cảm thấy bất ngờ, xót xa quá", ông Phong nói.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, chủ Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Sông Hương. Mái ấm Hoa Hồng được giới thiệu là nơi cưu mang trẻ bị bỏ rơi, cưu mang mẹ bầu, người già neo đơn.

Tuy nhiên, báo chí phản ánh một bảo mẫu tên T. tại Mái ấm Hoa Hồng có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ. Bà này đã xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư (thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) cho biết nhìn những hình ảnh các cháu bị đánh đập, bạo hành mà không thể nào tin nổi.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ hành vi, trách nhiệm của từng người. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng đang tiến hành các biện pháp bảo vệ trẻ tại đây và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thực thi chức năng của hội" - luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói.

Tin nổi bật