Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ kiện liên quan Lê Hoàng Phương: Vẫn chưa có căn cứ yêu cầu bồi thường 8,64 tỷ đồng

  • PV
(DS&PL) -

Tại phiên tòa, luật sư bệnh viện Nam An không đưa ra được căn cứ con số bồi thường hơn 8,6 tỷ đồng mà chỉ nói là “ước chừng”.

Sau ngày xét xử thứ hai (6/6) trong phiên tòa sơ thẩm tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), nhiều tình tiết mới xuất hiện, theo báo Người Lao Động.

Trong phiên xét xử, Bệnh Viện Nam An xin ngừng phiên tòa để xin hòa giải vụ án. Đây là lần thứ hai phía nguyên đơn yêu cầu hoãn phiên tòa.

“Chúng tôi xin tạm hoãn phiên tòa để có phương án hòa giải. Bản thân chúng tôi rất muốn hòa giải nhưng phía bị đơn không có thiện chí. Lần hòa giải đầu tiên, chỉ có luật sư làm việc, mà không có đại diện của công ty”, luật sư Bệnh viện thẩm mỹ Nam An nói.

Theo BTC Miss Grand Vietnam 2023, kể từ khi ký hợp đồng với Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An, Lê Hoàng Phương đã trở thành đại sứ của Bệnh viện Nam An.

Luật sư của Ban tổ chức Miss Grand Việt Nam đề nghị hội đồng xét xử tiếp tục phiên tòa, trả lời tại tòa rằng việc xin tạm hoãn của nguyên đơn là hành động cố tình kéo dài thời gian phiên tòa, ảnh hưởng đến tâm lý, việc kinh doanh, uy tín và danh dự của ban tổ chức Miss Grand Vietnam. 

Tại tòa, luật sư Ban tổ chức Miss Grand Vietnam nói không phải không muốn hòa giải nhưng thiện chí của phía công ty nhiều lần bị Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An bác bỏ, khiến mọi việc bị đẩy đi quá xa, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và mối quan hệ giữa hay bên. Trước khi đưa nhau ra tòa, ban tổ chức Miss Grand Vietnam đưa ra thỏa thuận, đề nghị hòa giải hợp lý, nhưng phía Bệnh viện Nam An không quan tâm. 

Trong phiên tòa thứ hai, Hội đồng xét xử tập trung giải quyết tranh chấp liên quan đến nội dung được đề cập tại mục 5, Phụ lục 1 của Hợp đồng quảng bá thương hiệu, liên quan đến vấn đề Lê Hoàng Phương trở thành đại sứ thương hiệu cho Bệnh viện Nam An.

Bởi ở phiên tòa trước đó, Hội đồng xét xử nhận thấy nguyên đơn và bị đơn không tranh chấp các hạng mục còn lại của hợp đồng 149. Về căn bản, hợp đồng 149 (thời hạn 3/2023-27/8/2023) đã thực hiện xong, với mục đích chính là quảng bá thương hiệu cho Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An trong quá trình diễn ra cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023.

Suốt quá trình từ lúc Nam An đơn phương chấm dứt hợp đồng, ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 luôn khẳng định thực hiện đầy đủ toàn bộ điều khoản, phụ lục trong hợp đồng 149, đảm bảo mục đích của hợp đồng là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An trong Cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023. 

Về quyền lợi quy định tại mục II.5, phụ lục 1, phía BTC Miss Grand Vietnam 2023 khẳng định họ chỉ “đảm bảo để nhà tài trợ, đơn vị đăng cai, ở đây là Bệnh viện thẩm mỹ Nam An sử dụng toàn bộ hình ảnh của người chiến thắng sau đêm chung kết 27/8/2023 với tư cách “Miss Grand Vietnam”. 

Theo báo Người Lao Động, ban tổ chức nêu rõ sau đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2023, ban tổ chức làm theo hợp đồng 149, giới thiệu Lê Hoàng Phương trở thành đại sứ của Nam An theo hạng mục công việc được thực hiện trong hợp đồng 149 hoàn tất trước đó. 

“Kể từ khi ký hợp đồng với Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An, Lê Hoàng Phương đã trở thành đại sứ của Bệnh viện Nam An. Khi đó, Bệnh viện Nam An sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương và ban tổ chức vẫn tiếp tục hỗ trợ bằng cách đăng tải hình ảnh, thông tin việc Lê Hoàng Phương làm đại sứ cho Bệnh viện thẩm Mỹ Nam An, đó là trách nhiệm của ban tổ chức”, đại diện ban tổ chức nói.

Về con số 8,64 tỷ đồng, đại diện Viện Kiểm sát và chủ tọa yêu cầu nguyên đơn nêu rõ căn cứ yêu cầu bồi thường. Trả lời thẩm phán, luật sư Bệnh viện Nam An nói con số này là “ước chừng”. 

Hội đồng xét xử không chấp nhận câu trả lời “ước chừng” và cho rằng lời giải thích của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An chưa thuyết phục. Thẩm phán yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An suy nghĩ kỹ và đưa ra câu trả lời cụ thể. “Người ta thực hiện được điều nào thì phải trừ cho người ta ra chứ”, chủ tọa xét hỏi nguyên đơn.

Trước câu hỏi của Hội đồng xét xử liên quan đến căn cứ khởi kiện ban tổ chức Miss Grand Việt Nam 2023 sau bình luận của Lê Hoàng Phương, luật sư nguyên đơn không cung cấp được số liệu. 

Thẩm phán thông báo phiên tòa sơ thẩm sẽ được diễn ra vào ngày 13/6.

Trước đó, theo báo Dân trí đưa tin,  ngày 6/6, TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại Tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa nguyên đơn là Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với bị đơn là Công ty Sen Vàng.

Tin nổi bật