Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ học sinh ký nhận tiền thưởng nhưng chỉ được phát vở: Hiệu trưởng có nhiều sai phạm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có kết luận về phản ánh của các giáo viên Trường THPT Thái Phiên liên quan đến dấu hiệu vi phạm của hiệu trưởng trường này.

Liên quan đến vụ học sinh trường Trường THPT Thái Phiên ở Đà Nẵng ký nhận tiền thưởng nhưng được phát vở, báo Lao Động thông tin, ông Nguyễn Bá Hảo, hiệu trưởng trường này xác nhận có xảy ra vụ việc cho 654 học sinh giỏi khối 10 và 11 năm học 2022 - 2023 ký nhận tiền thưởng 200.000 đồng/em nhưng học sinh chỉ nhận 20 cuốn vở.

Vụ việc đã gây bức xúc với nhiều phụ huynh và học sinh đang theo học tại trường vì sự việc đã diễn ra hơn một năm tính đến thời điểm hiện tại.

Hiệu trưởng Nguyễn Bá Hảo trao thưởng cho học sinh giỏi khối 12, Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Tuổi Trẻ, sau khi nắm bắt được thông tin, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết đang tiến hành xử lý sau khi có kết luận về những sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Bá Hảo.

Theo đó, trả lời nội dung phản ánh của các giáo viên, lãnh đạo sở kết luận ông Hảo cho học sinh giỏi ký nhận tiền mặt mỗi em 200.000 đồng, nhưng chỉ tặng vở là không đúng theo hồ sơ thanh toán.

Mặt khác, ông Hảo đã dùng số tiền 138,4 triệu đồng để mua vở mà không thực hiện đấu thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ông Hảo phải hoàn trả số tiền trên cho học sinh đã ký nhận để khắc phục sai phạm trên.

Bên cạnh đó, từ 100 triệu đồng là nguồn kinh phí không tự chủ, dùng để mua sắm tài sản, thiết bị dạy học, sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất, ông Hảo đã chi hơn 95 triệu đồng để lăn sơn các khối phòng học và tường rào.

Điều đáng nói, trong hợp đồng ghi sơn 3 lớp, loại sơn Nippon nhưng thực tế là sơn 1 lớp, loại sơn Pluto. 

Ngoài ra, Thanh tra sở còn phát hiện sai phạm ở Trường THPT Thái Phiên trong việc kê khai nhưng không thanh toán các khoản cho giáo viên chấm phúc khảo bài thi học kỳ và tham gia tập huấn, nghiệp vụ chuyên môn.

Trước đó, khoảng tháng 12/2022, ông Hảo đã tự ý làm thư ngỏ công khai kêu gọi tài trợ kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (vào tháng 9/2023). Đợt kêu gọi thu về hơn 1 tỷ đồng nhưng trường chỉ hạch toán kinh phí cho hoạt động và báo cáo quyết toán hơn 300 triệu đồng; không tổng hợp vào báo cáo quyết toán hơn 750 triệu đồng.

Trường cũng thiếu nhiều chứng từ trong hồ sơ thanh toán các hạng mục khác cho lễ kỷ niệm với tổng số tiền chi hơn 340 triệu đồng.

Ngoài ra, với các mục chi từ nguồn vận động tài trợ hơn 300 triệu đồng, có hơn 140 triệu đồng chi không đúng kế hoạch. Ông Nguyễn Bá Hảo cho biết hiện ông đang thực hiện các khắc phục liên quan theo chỉ đạo của sở.

Tin nổi bật