Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học sinh TP.HCM được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 mấy ngày?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Học sinh TP.HCM được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 4 ngày từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Pháp luật TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Căn cứ vào Thông báo số 291 của UBND TP.HCM về treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục được nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Trường học thực hiện treo cờ tổ quốc tại đơn vị theo thời gian nghỉ lễ nêu trên.

Trường hợp các đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào điều kiện thực tế, chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp, đúng quy định pháp luật.

Học sinh TP.HCM được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 4 ngày từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024. Ảnh minh họa

Các cơ sở giáo dục thực hiện lịch nghỉ lễ bố trí, sắp xếp các bộ phận trực hợp lý để giải quyết công việc có liên quan đến đơn vị. Trường học phân công nhân sự trực đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, an toàn trường học; có phương án đảm bảo an toàn khi có mưa, bão, triều cường, lốc xoáy, cây xanh ngã đổ…; tiếp tục giám sát thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị theo quy định.

Trong khi đó, báo VTC News đưa tin, theo kế hoạch năm học 2024 - 2025 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, trẻ mầm non, học sinh phổ thông trở lại trường từ ngày 29/8, riêng lớp 1 sớm hơn, vào ngày 22/8. Học sinh Hà Nội nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 theo quy định của nhà nước.

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần. Như vậy, công chức, viên chức của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ tối đa là 4 ngày.

Như vậy, học sinh các cấp trên 63 tỉnh thành trong đó có Hà Nội cũng được nghỉ lễ 2/9 trong 4 ngày liên tiếp. Riêng cấp THCS và THPT có lịch học thứ 7 theo quy định nên được nghỉ 3 ngày.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh của học sinh có thể được điều chỉnh lịch dựa trên tình hình và điều kiện cụ thể của từng đơn vị, cơ sở giáo dục. Nhiều trường THCS, THPT quyết định cho học sinh nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ thứ 7 (ngày 31/8) để phù hợp với lịch trình của gia đình, sau đó tổ chức dạy và học bù trong tuần tiếp theo.

Tin nổi bật