Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chìm tàu Cần Giờ làm 9 người chết: 2 giám đốc bị bắt

(DS&PL) -

Hai tháng sau vụ chìm tàu trên vùng biển Cần Giờ làm 9 người đi đám cưới thiệt mạng, Công an TP HCM đã bắt giam Giám đốc Công ty Việt - Séc và người đứng đầu của công ty Vũng Tàu Marina.

Ha? tháng sau vụ chìm tàu trên vùng b?ển Cần G?ờ làm 9 ngườ? đ? đám cướ? th?ệt mạng, Công an TP HCM đã bắt g?am G?ám đốc Công ty V?ệt - Séc và ngườ? đứng đầu của công ty Vũng Tàu Mar?na.

Ngày 24/10, Phòng cảnh sát đ?ều tra (PC 44) Công an TP HCM đã t?ến hành khở? tố, bắt khẩn cấp G?ám đốc Công ty cổ phần công nghệ V?ệt Séc - Vũ Văn Đảo (45 tuổ?) và G?ám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Mar?na - Đ?nh Văn Quyết (43 tuổ?) để đ?ều tra về tộ? Đưa vào sử dụng các phương t?ện g?ao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.

Cơ quan đ?ều tra đến khám xét nhà ông Đảo. Ảnh: Xuân Ma?

Sau kh? hoàn tất v?ệc khám xét nơ? làm v?ệc và nhà r?êng của 2 ông này tạ? Vũng Tàu, PC44 đã d? lý họ về trạ? g?am Chí Hòa, TP HCM để phục vụ công tác đ?ều tra.

Trước đó, tố? 2/8, công ty Cổ phần công nghệ V?ệt - Séc và công ty Cổ phần Vũng Tàu Mar?na đã đ?ều tàu H29 BP chở 30 công nhân, chuyên g?a của Công ty sản xuất ống thép dầu khí V?ệt Nam từ Gò Công Đông, T?ền G?ang về Vũng Tàu. Kh? đ? qua sông Soà? Rạp, Cần G?ờ, TP HCM, tàu gặp sóng lớn và bị chìm làm 9 ngườ? th?ệt mạng.

Ngay sau ta? nạn ngh?êm trọng này, Bộ G?ao thông Vân tả? đã thành lập tổ đ?ều tra đặc b?ệt. Trao đổ? vớ? phóng v?ên, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hả? V?ệt Nam -  Tổ phó Tổ đ?ều tra đặc b?ệt cho b?ết, Công ty cổ phần Công nghệ V?ệt - Séc là đơn vị đầu t?ên phả? chịu trách nh?ệm trong vụ chìm tàu vì đã "tự ý cho mượn tàu H29 BP đ? chở khách dù đây là tàu của b?ên phòng cảng cửa khẩu Bà Rịa - Vũng Tàu".

Ông Vũ Văn Đảo, G?ám đốc Công ty cổ phần công nghệ V?ệt Séc. Ảnh: An Nhơn.

Bên l?ên quan thứ ha? là công ty Vũng Tàu Mar?na, đơn vị đã mượn tàu từ Công ty V?ệt - Séc để chở khách. Theo g?ấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của H29 BP do đăng k?ểm Quân chủng hả? quân cấp ngày 16/7, tàu  này "chỉ được phép chạy tuần tra trên sông, vịnh, không được phép chạy trên b?ển". Tuy nh?ên, Vũng Tàu Mar?na vẫn cho tàu chạy trên quãng đường dà? hơn 60 km băng qua b?ển trong đ?ều k?ện sóng to, g?ó lớn. Đồng thờ?, tàu chỉ có thể chở được 12 ngườ? nhưng công ty này vẫn chở đến 30 ngườ? là "quá mạo h?ểm, co? thường tính mạng của hành khách".

Ngoà? ra, Bộ G?ao thông còn cho rằng, một số cá nhân đã "có dấu h?ệu che g?ấu thông t?n l?ên quan đến vụ ta? nạn", không thông báo kịp thờ? cho cơ quan chuyên ngành về tìm k?ếm cứu nạn dẫn đến hậu quả vụ ta? nạn trở nên ngh?êm trọng hơn.

Trước những v? phạm có dấu h?ệu cấu thành tộ? phạm, trong tháng 8, tổ đ?ều tra ta? nạn đã chuyển hồ sơ l?ên quan cho Cơ quan Cảnh sát đ?ều tra Công an TPHCM thụ lý.

Đ?ều 214: Tộ? đưa vào sử dụng các phương t?ện g?ao thông đường thuỷ không bảo đảm an toàn

1. Ngườ? nào chịu trách nh?ệm trực t?ếp về v?ệc đ?ều động hoặc về tình trạng kỹ thuật của phương t?ện g?ao thông đường thuỷ mà cho phép đưa vào sử dụng phương t?ện g?ao thông đường thuỷ rõ ràng không bảo đảm an toàn gây th?ệt hạ? cho tính mạng hoặc gây th?ệt hạ? ngh?êm trọng cho sức khoẻ, tà? sản của ngườ? khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành v? này hoặc đã bị kết án về tộ? này, chưa được xoá án tích mà còn v? phạm, thì bị phạt t?ền từ mườ? tr?ệu đồng đến năm mươ? tr?ệu đồng, cả? tạo không g?am g?ữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tộ? gây hậu quả rất ngh?êm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mườ? năm.

3. Phạm tộ? gây hậu quả đặc b?ệt ngh?êm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mườ? lăm năm.

4. Ngườ? phạm tộ? còn có thể bị cấm đảm nh?ệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công v?ệc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo VNE

Tin nổi bật