Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay Vietnam Airlines rớt bánh vẫn hạ cánh an toàn

(DS&PL) -

Ngày 21-10, chiếc máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines (VNA) thực hiện chuyến bay số hiệu VN 1673 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng rơi mất một bánh ở phía trước trong quá trình bay.

Ngày 21-10, ch?ếc máy bay ATR-72 của V?etnam A?rl?nes (VNA) thực h?ện chuyến bay số h?ệu VN 1673 từ Hả? Phòng đ? Đà Nẵng rơ? mất một bánh ở ph?́a trước trong quá tr?̀nh bay.

Ông Lê Trường G?ang - ngườ? phát ngôn của VNA - cho b?ết chuyến bay VN 1673 cất cánh lúc 12g45 và hạ cánh lúc 14g15 theo đúng kế hoạch. Sau kh? hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 hành khách đã rờ? khỏ? máy bay bình thường.

Tạ? thờ? đ?ểm máy bay này đang nằm trên bã? đỗ, bộ phận kỹ thuật t?ến hành k?ểm tra, phát h?ện thấy một bên trục càng trước bị gãy và một lốp bị rơ? mất. Theo ông G?ang, đây là sự cố h? hữu lần đầu t?ên xảy ra đố? vớ? máy bay ATR-72 của VNA.

Ch?ếc máy bay xảy ra sự cố là loạ? máy bay ATR-72, số h?ệu đăng ký VN - B219, xuất xưởng năm 2009 và được VNA đưa vào kha? thác ở VN từ ngày 13-10-2009. Ngày k?ểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất là 21-9-2013.

Ch?ếc ATR-72 số h?ệu VN - B219 xảy ra sự cố gãy càng trước dẫn đến mất bánh đáp - Nguồn ảnh Internet

Trao đổ? vớ? PV, ông Hồ M?nh Tấn - trưởng phòng t?êu chuẩn an toàn bay Cục Hàng không VN - cho b?ết cục đã lập tổ đ?ều tra vào Đà Nẵng và yêu cầu VNA dừng bay toàn bộ độ? bay ATR-72 trong quá tr?̀nh đ?ều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Tấn, sự cố trên nh?ều khả năng là lý do kỹ thuật. Loạ? máy bay ATR-72 không có t?́nh năng thông báo t?́n h?ệu mất áp suất lốp tớ? buồng lá? kh? gặp sự cố như trên nên tổ bay không phát h?ện sự v?ệc trên.

Ông Lê Trường G?ang cho b?ết h?ện nay VNA đang kha? thác độ? máy bay ATR-72 gồm 14 ch?ếc (kha? thác 68 ghế mỗ? ch?ếc). V?ệc tạm thờ? dừng kha? thác độ? bay ATR-72 kh?ến hãng phả? xây dựng phương án đ?ều chỉnh lịch bay trong ch?ều và tố? 21-10, đặc b?ệt là trên các đường bay ngắn thường sử dụng máy bay ATR-72 để không ảnh hưởng tớ? sự đ? lạ? của hành khách.

Một cơ trưởng ATR-72 của VNA cho b?ết do máy bay t?ếp xúc mặt đất trước t?ên bằng các bánh phía sau nên ngay cả kh? bị mất một trong ha? bánh xe phía càng trước, bánh còn lạ? vẫn lăn bình thường. Kh? hạ cánh ngay cả ph? công, tổ bay hay hành khách đều không thể nhận b?ết đã có trục trặc xảy ra vớ? càng trước máy bay.

Theo ông Lạ? Xuân Thanh - cục trưởng Cục Hàng không VN, sự cố rơ? bánh máy bay nó? trên thuộc loạ? ngh?êm trọng, uy h?ếp an toàn bay. Đ?ều may mắn là sự cố trên chưa gây tác hạ? ngh?êm trọng vớ? máy bay và hành khách trên chuyến bay.

Trong ch?ều 21-10, Cục Hàng không đã cho ngườ? tìm k?ếm ch?ếc bánh máy bay bị rơ? ở cả sân bay Cát B? (Hả? Phòng) và sân bay Đà Nẵng nhưng không thấy.

Ông Thanh cho b?ết nếu trường hợp bánh máy bay rơ? xuống đất gây thương vong cho ngườ? hay hư hạ? tà? sản dướ? mặt đất thì hãng kha? thác máy bay (tức VNA) phả? có trách nh?ệm bồ? thường.

Theo P.Phùng - Lê Nam/Tuổ? Trẻ

Tin nổi bật