Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ "biệt thự đẹp nhất Cà Mau" xây sai phép: Diễn biến mới nhất

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp rà soát việc khắc phục hậu quả đối với "biệt thự đẹp nhất Cà Mau" xây dựng trái phép của ông H.A.T.

Theo tin tức trên Tiền phong, chiều 27/8, UBND tỉnh Cà Mau đã họp với các sở, ngành, địa phương liên quan vụ tòa biệt thự có một phần xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, được chủ nhà tự nhận là "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau".

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp vẫn chưa có quyết định, chỉ đạo định hướng nào được UBND tỉnh đưa ra, trong khi quyết định cưỡng chế phá dỡ phần công trình vi phạm đã được UBND thành phố Cà Mau ban hành, chủ nhà có 15 ngày để thực hiện.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, sau khi nghe các bên báo cáo, đã chỉ đạo UBND thành phố Cà Mau rà soát lại một số nội dung liên quan đến việc khắc phục hậu quả đối với ông H.A.T – chủ căn biệt thự.

“Vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Cà Mau, nhưng nghe thành phố báo cáo chưa rõ, nên đề nghị rà soát một số nội dung rồi báo cáo lại”, ông Sử nói.

Căn biệt thự của ông H.A.T. tại xã Tân Thành (TP.Cà Mau). (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau có quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông H.A.T.

Theo quyết định cưỡng chế, ông H.A.T phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo Dân trí, căn biệt thự của ông H.A.T tại xã Tân Thành (TP.Cà Mau) được phát hiện xây dựng trái phép vào khoảng tháng 12/2022. Công trình này nằm trên tổng diện tích hơn 3.000m2, giáp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Qua rà soát, toàn bộ diện tích xây dựng trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Tháng 1/2023, UBND TP.Cà Mau đã quyết định xử phạt ông T 22,5 triệu đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Đến tháng 11/2023, UBND TP.Cà Mau đã có quyết định sửa đổi, bổ sung về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T, trong đó yêu cầu giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm và chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 2.261m2 đất.

Biệt thự này được chính ông T đăng hình ảnh lên Facebook. Nhiều người nhận xét đây là "biệt thự đẹp nhất Cà Mau".

Tin nổi bật