Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 28/8: Đồi đất cao 70m nguy cơ đổ xuống trường tiểu học

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đồi đất cao 70m nguy cơ đổ ập xuống trường tiểu học

Tin tức trên Dân trí, ngày 27/8, UBND huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng đã có tờ trình đến UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị xem xét công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại khu vực đồi đất sát Trường Tiểu học Quang Trung (thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh).

Hiện nay, phía sau Trường Tiểu học Quang Trung là đồi đất dốc đứng với độ cao 40-70m. Mùa mưa, bùn đất từ đồi này chảy xuống khuôn viên trường. Đặc biệt, sau những trận mưa lớn gần đây, đồi đất nêu trên xuất hiện nhiều vị trí sạt lở cục bộ, nguy hiểm.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đồi đất phía sau Trường Tiểu học Quang Trung có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa an toàn tính mạng của giáo viên, học sinh và tài sản của trường.

Bùn đất đổ xuống sân Trường Tiểu học Quang Trung, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng. (Ảnh: Dân trí)

Được biết, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Trường Tiểu học Quang Trung khắc phục tạm thời các sự cố, dọn dẹp bùn đất để chuẩn bị cho năm học mới.

Huyện yêu cầu lực lượng chức năng căng dây, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tăng cường tuyên truyền để người dân, giáo viên, học sinh không đi vào khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Người bán vé số nhặt được túi xách, trả lại du khách tại Mũi Né

Theo báo Bình Thuận, chiều 26/8, chị Ngô Thị Tuyết Mai (45 tuổi, ngụ khu phố 10, phường Mũi Né, TP.Phan Thiết) đã có hành động ý nghĩa khi nhặt được một túi xách rơi trên đường Nguyễn Đình Chiểu và lập tức mang đến Công an phường Mũi Né để nhờ trả lại cho người đánh mất.

Trong lúc bán vé số trên đường Nguyễn Đình Chiểu, chị Mai tình cờ phát hiện một túi xách rơi. Nhận thấy bên trong túi có tiền và trang sức, chị Mai ngay lập tức nghĩ đến việc người mất có thể là du khách đến du lịch tại Mũi Né.

Hiểu được nỗi lo của du khách khi mất tài sản và giấy tờ quan trọng ảnh hưởng chuyến đi, chị Mai đã nhanh chóng mang túi xách đến Công an phường Mũi Né để nhờ tìm chủ nhân.

Chị Mai đến nhờ công an phường tìm du khách đánh rơi túi xách. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an phường Mũi Né đã phối hợp với Công an phường Hàm Tiến tiến hành xác minh và tìm lại được chủ sở hữu là chị B.N.H.T, một du khách đang nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến - Mũi Né.

Chị T. vô cùng vui mừng khi nhận lại được tài sản quý giá của mình bởi chiếc túi xách này trị giá hàng chục triệu đồng mà chị vừa mua vào tháng 1/2024.

Sập sàn nhà ở trung tâm TP.HCM, 1 công nhân bị vùi lấp

Tin tức trên Thanh niên, ngày 27/8, Công an quận 1 (TP.HCM) phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương cứu hộ, điều tra vụ sập sàn nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.Nguyễn Thái Bình).

Thông tin ban đầu, hơn 11h, tòa nhà rộng khoảng 150 mét vuông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang trong quá trình sửa chữa thì bất ngờ phần sàn bê tông bị đổ sập xuống.

Thời điểm xảy ra vụ việc, có một nhóm khoảng 8 công nhân đang làm việc bên trong tòa nhà. Phần lớn, những người này đứng ở khu vực cao hơn sàn bị sập nên không bị thương.

Hiện trường vụ sập sàn nhà. (Ảnh: Thanh niên)

Tuy nhiên, 1 công nhân khác đứng gần lối ra vào, bên phía dưới sàn nên lúc xảy ra sự cố, bị vùi lấp. Bước đầu, vụ sập sàn nhà làm 1 công nhân bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Theo người dân, thời điểm sàn nhà sập xuống, tạo tiếng động mạnh, khu vực rung lắc như động đất. Trước đó, tòa nhà này do một chi nhánh ngân hàng thuê, sau đó trả mặt bằng. Một tháng nay, chủ tòa nhà cho người đến sửa chữa.

Tin nổi bật