Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Loá mắt" với lâu đài dát vàng từ ngoại thất đến cả chiếc bát ăn cơm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Từ những vật trưng bày cho đến cái bát ăn cơm ở lâu đài của đại gia miền Tây đều được mạ bằng vàng lá khiến người đến thăm quan không khỏi choáng ngợp.

Mất 6 năm ấp ủ ý tưởng và hoàn thiện, ngôi nhà dát vàng nằm trong khuôn viên khu tổ hợp rộng 1.500 m2 của anh Nguyễn Văn Trung (SN 1970) – một người kinh doanh bất động sản có tiếng ở miền Tây thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Ngôi nhà gạch men hay còn gọi là ngôi nhà dát vàng tọa lạc ở khu dân cư Thới Nhựt 2 (Ninh Kiều, Cần Thơ). Đây được coi là điểm nhấn đặc biệt nhất trong khu tổ hợp rộng 1.500 m2. 

Anh Trung chia sẻ, anh xây dựng ngôi nhà dát vàng nhằm tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, níu chân du khách mỗi khi đến Cần Thơ. "Lâu đài" đón khách tham quan từ 7h đến 17h, giá vé tham quan 100.000/lượt, du khách sẽ được tham quan 2 nơi gồm nhà dát vàng và khu vườn cây độc lạ. 

Tầng trệt ngôi nhà được trưng bày nhiều đồ vật như tượng, ngai vàng, cây tiền... nổi bật nhất là tượng Người khổng lồ xanh cao hơn 2m được dát vàng tinh xảo

"Trong khoảng thời gian du lịch qua nhiều nước, tôi đã lưu lại những điều mới, độc, lạ về áp dụng và sáng tạo thiết kế cho quán mình để phục vụ cho khách thăm quan", anh Trung chia sẻ.

Từ sảnh chính, phòng khách, phòng trưng bày, bếp ăn… đều được dát vàng như một cung điện nguy nga, tráng lệ thời xưa.

Mỗi căn phòng được gia chủ bố trí pha trộn giữa hai nét văn hóa Á – Âu. Vừa sang trọng, tinh tế nhưng cũng không kém phần thanh lịch và cổ điển.

 

Toàn bộ vật dụng trong nhà cũng được dát vàng. Nhiều trong số đó được anh sưu tầm, gìn giữ cẩn thận.

Một góc phòng bếp được cho là dát vàng từ tủ bếp đến các vật dụng nấu nướng.

Theo đó, toàn bộ căn nhà 3 tầng được dát vàng từ trên xuống dưới, từ trong ra nhà, từ ngoại thất đến nội thất và ngay cả những món đồ gia dụng nhỏ nhất như bát, đũa, thìa…

Hay chỉ đơn giản là một quả mướp đắng mô hình cũng được dát vàng

 

Đây đều là những món đồ do anh và đội ngũ thợ tự chế tác, hoặc sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Câu chuyện cổ tích "Ăn khế trả vàng" được tái hiện bằng chất liệu "vàng"

Các tác phẩm có nhiều chi tiết nhỏ nhưng vẫn được dát vàng rất kỳ công

Chủ nhân của căn nhà cũng cho biết, anh dùng đây làm nơi trưng bày để du khách đến tới quán cà phê, quán ăn trong khuôn viên có thể ghé qua tham quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Hiện tại, chi phí xây dựng và dát vàng toàn bộ căn nhà vẫn đang là ẩn số.

Ảnh: Dân Việt, Dân Trí, Tổ Quốc

Tin nổi bật