Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biệt thự kỳ quái nhất Việt Nam: Choáng với kiến trúc độc lạ, khu vườn mạng nhện

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Với đặc điểm kiến trúc đặc biệt, biệt thự Hằng Nga (còn có tên Crazy House Dalat) được biết đến là một trong những tòa nhà kỳ quái nhất Việt Nam.

Tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 2.000m2 tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), biệt thự Hằng Nga nổi tiếng với phong cách kiến trúc kỳ quái.

Hướng con người đến việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống, vào tháng hai năm 1990, Kiến trúc sư Đặng Việt Nga đã xây dựng ngôi nhà của mình mô phỏng hình ảnh những gốc cây cổ thụ trong một khu rừng già bị tàn phá. Kể từ khi xây dựng, biệt thự Hằng Nga liên tục trở thành điểm đến gây “sốt” và được nhiều du khách đặc biệt là du khách nước ngoài ghé thăm.

Ngay khi bước vào không gian kỳ bí của nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự tươi mát và trong lành như lạc bước vào một khu rừng với nhiều cây cối bao quanh.

Trong khu vườn mang tên “khu vườn mạng nhện”, du khách có thể nhâm nhi một ly cà phê cùng đồ ăn nhẹ và ngắm nhìn một phần khung cảnh thiên nhiên.

Nhìn từ bên ngoài, tổng thể căn biệt thự như một gốc cây khổng lồ với những sợi rễ ngoằn ngoèo.

Giữa các tòa nhà là rễ cây xương xẩu làm từ bê tông và mạng nhện khổng lồ bằng dây kẽm. 

Bên cạnh dịch vụ tham quan, Crazy House còn phòng cho du khách nghỉ qua đêm., với tổng cộng 11 phòng nằm ngay trong lòng những ngôi nhà hình gốc cây. Mỗi căn phòng được thiết kế và đặt tên theo các chủ đề khác nhau như phòng Cây Tre, phòng Con Gấu, Phòng Trăng Mật,…

Khi sinh hoạt trong lòng gốc cây, du khách sẽ có cảm giác ấm áp tựa như thiên nhiên đang dang tay che chở mình; đồng thời điều này cũng gợi mở hơn về ý thức bảo vệ thiên nhiên, hành động vì môi trường.

   Ảnh: Crazyhouse

Tin nổi bật