Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh: Di dời khẩn cấp nhiều hộ dân khỏi khu vực sạt lở

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Các cấp chính quyền đã tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân ở một số khu vực trên địa bàn TP.Hạ Long đã xảy ra ngập úng, sạt lở đến nơi an toàn.

Ngày 30/7, thông tin từ UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, rạng sáng 30/7 tuyến kè tại tổ 6, khu 1B (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long) đã bị sạt lở, gây hư hỏng một gian nhà cho hộ dân phía dưới. Ngay trong sáng cùng ngày (30/7), UBND phường Hồng Hải (TP.Hạ Long) đã tổ chức di dời khẩn cấp 7 hộ dân ra khỏi khu vực này.

Theo đó, các hộ dân trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở đã được UBND phường Hồng Hải di dời về nhà văn hóa khu 1B. Đồng thời, UBND phường cũng đã tổ chức căng dây, bố trí phủ bạt khu vực bị sạt lở.

Mưa lớn làm đỏ kè, sập một nhà tại khu 1B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Ảnh Cao Quỳnh

Cũng theo thông tin nhanh của TP.Hạ Long, trước tình hình mưa kéo dài, UBND phường Hà Khánh đã thực hiện di dời 3 hộ dân tại tổ 1, khu 1 vì có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; phường Hà Trung triển khai di dời khẩn cấp 3 hộ dân ở vùng có nguy cơ cao đến nơi ở an toàn, trong đó có 1 hộ tại tổ 47, khu 5 và 2 hộ dân ở vùng trũng bị ngập úng cục bộ tại tổ 14, khu 2.

Hiện UBND phường Hà Trung cũng đã tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân ở trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở.

TP.Hạ Long cũng yêu cầu UBND các xã, phường tiếp tục huy động nhân lực, vật lực tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có người dân đang sinh sống ở các tuyến đồi cao, khu vực vùng trũng, tiến hành phong tỏa các khu vực có nguy cơ sạt lở để cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi để có hướng xử lý khi xảy ra các sự cố khẩn cấp.

Tin nổi bật