Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biệt thự 800m2 của đại gia phố cổ Hà Nội, xuất hiện trên nhiều bộ phim nổi tiếng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Biệt thự cổ tại Hàng Bè (Hà Nội) được xây dựng vào năm 1925. Biệt thự cổ từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: Hà Nội mùa đông năm 46, Tuổi thanh xuân...

Căn biệt thự cổ tại Hàng Bè (Hà Nội) được xây dựng vào năm 1925, bởi cụ Trương Trọng Vọng, một doanh nhân thầu khoán (chủ thầu xây dựng) nổi tiếng đầu thế kỷ 20. Ông Trương Trọng Vọng là bố đẻ cụ Trương Thị Mô. Hiện căn biệt thự là nơi ở của gần 10 hộ dân, tất cả đều là các thệ hệ con cháu nối tiếp trong gia đình.

Toàn bộ công trình được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp, đi kèm là đội nhân công xây dựng lên tới gần 100 người từ các tỉnh thành gần Hà Nội. Căn biệt thự được xây miệt mài trong 1 năm mới hoàn thiện.

Căn biệt thự từng xuất hiện trong nhiều bộ phim Việt Nam như: Hà Nội mùa đông năm 46, Tuổi thanh xuân, Mùa lá rụng trong vườn, Khép mắt chờ ngày mai, Hương ngọc lan, Hoa xương rồng...

Biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, với các phòng riêng biệt và hệ thống giếng trời, sân vườn được bố trí hài hòa. Điểm nhấn trong căn biệt thự này chính là 4 cột đá nguyên khối, được chạm khắc tinh xảo các họa tiết “Đào - Cúc - Trúc - Mai” với ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng, giàu sang và sự ấm no cho gia chủ.

Căn biệt thự có cả phòng ngủ cho từng thành viên trong gia đình, phòng dành cho khách, phòng ăn, phòng cho người ở. Tất cả các phòng được thiết kế kết nối với nhau, tạo thành một thể thống nhất. 

Dù được xây dựng cách đây cả trăm năm nhưng thiết kế của căn biệt thự đã khá hiện đại, các phòng đã được thiết kế nhà vệ sinh khép kín, nhà tắm riêng, phòng của chủ có thêm quạt trần, sập gụ, tủ, giường bằng gỗ lim sang trọng.

Hầu hết nội thất trong căn biệt thự Hàng Bè đều được nhập khẩu từ châu Âu hoặc Hồng Kông. Để hoàn thiện công trình, các cụ xưa đã phải gom gỗ quý, chủ yếu là gỗ lim cổ thụ ròng rã nhiều tháng trời. Vào thời điểm cách đây 80 năm, giá trị của một bộ bàn ghế - tủ phấn, giường ngủ nhập khẩu có thể bằng một ngôi nhà cỡ nhỏ.

Nhiều năm qua, dù có nhiều lời mời chào sang nhượng lại căn biệt thự, có người trả giá cả vài trăm tỷ, song con cháu cụ Mô vẫn nhất quyết không đồng ý. Hiện tại, căn biệt thự vẫn được người gia đình cho thuê làm địa điểm chụp ảnh cưới, hay cho thuê địa điểm làm phim.

Ảnh: VietnamNet, kenh14.vn

Tin nổi bật