Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng": Tiết lộ về "bà chủ" Giáp Thị Sông Hương

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vụ việc trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng" nghi bị bảo mẫu bạo hành khiến dư luận phẫn nộ. Bà Giáp Thị Sông Hương được xác định là chủ cơ sở mái ấm này.

Công an quận 12, TP.HCM hôm nay (4/9) phối hợp cùng các cơ quan chức năng mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) - chủ cơ sở "Mái ấm Hoa Hồng" cùng một số bảo mẫu lên làm việc.

Ngoài ra, còn một số bảo mẫu khác liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em nhưng không có mặt tại "Mái ấm Hoa Hồng" khi cơ quan chức năng đến kiểm tra vào sáng nay. Hiện Công an quận 12 đang truy xét, tiến hành mời làm việc đối với những người này.

Theo VietnamNet, trong buổi làm việc với cơ quan công an, bà Giáp Thị Sông Hương tường trình luôn cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc nuôi dạy trẻ tại mái ấm. Việc các bảo mẫu "tác động vật lý" trẻ là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc, bà Hương không biết và mái ấm không chủ trương những hành vi như vậy.

Tuy nhiên, đây mới là lời khai từ phía người đại diện cơ sở này. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ. Còn một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Trước đó, bà Hương được rất nhiều người mến mộ gọi tên thân thiết là "Mẹ Hương", bởi bà đã phát hiện, nhận nuôi trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và xây dựng nên mái ấm Hoa Hồng.

Bà Giáp Thị Sông Hương từng khiến dàn bình luận của cuộc thi Miss Grand 2022 khâm phục trước câu chuyện chăm trẻ mồ côi. Ảnh: Phụ nữ mới

Theo Dân Việt, bà Giáp Thị Sông Hương sinh năm 1974, quê ở Bắc Giang. Năm 16 tuổi, bà Hương vào TP.HCM lập nghiệp, không ngại đi nhặt ve chai kiếm sống.

Trong một lần đến bãi rác, bà phát hiện một bé gái nằm lẫn trong đống rác, bị côn trùng cắn và đã đưa về chăm sóc. Cũng trong năm đó, bà Hương còn nuôi thêm một em bé là trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Người phụ nữ này, sau đó đã cưu mang gần 100 em bé bị bỏ rơi, mồ côi từ sơ sinh đến 13 – 14 tuổi. Tất cả được cho sống trong khách sạn Hoa Hồng ("Mái ấm Hoa Hồng"), làm giấy khai sinh mang họ bà Hương.

Ngoài nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi, mồ côi, hơn 30 năm qua, bà Hương còn giúp đỡ, cưu mang người nghèo, vô gia cư, người già neo đơn, mẹ bầu có thai ngoài ý muốn.

Bà Giáp Thị Sông Hương cũng từng khiến dàn bình luận của cuộc thi Miss Grand 2022 khâm phục trước câu chuyện truyền cảm hứng khi chăm sóc hàng trăm trẻ mồ côi.

Tin nổi bật