Báo Dân trí đưa tin, ngày 6/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng đã có báo cáo nhanh về việc công dân đến bệnh viện này kiến nghị, khiếu nại.
Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, khoảng 14h15 ngày 5/5, một số người thân trong gia đình sản phụ N.H.N.M., trú tại tổ 3, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đến bệnh viện ý kiến, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của kíp trực và bệnh viện đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh là con của sản phụ M.
Người nhà sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ê-kíp cấp cứu cho sản phụ và trẻ sơ sinh. Ảnh: VietNamNet
Trước đó, ngày 21/4, sản phụ M. đến Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng khám, nhập viện sinh con lần đầu. Các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán thai 41 tuần, chuyển dạ lần 1, tiên lượng theo dõi sinh thường. Ngày 22/4, sản phụ được chỉ định truyền đẻ chỉ huy.
Đến 4h47 sáng 23/4, sản phụ được chẩn đoán thai 41 tuần, chuyển dạ lần 1, cổ tử cung mở hết, đầu không lọt. Do đó, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai được một bé gái cân nặng 3,5 kg.
Báo cáo khẳng định, trẻ được sinh ra đã ra khóc ngay, tuy nhiên sau đó cháu có biểu hiện tím, khó thở dần, nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức cho trẻ sơ sinh, hội chẩn chuyển Bệnh viện Nhi Thái Bình bằng xe cấp cứu 115 lúc 7h15 cùng ngày.
Khi cán bộ cấp cứu 115 về đến bệnh viện, tình trạng sơ sinh đã diễn biến nặng, bệnh viện mời chi viện từ Bệnh viện Nhi Thái Bình về hỗ trợ cấp cứu và chuyển trẻ sơ sinh lên tuyến trên điều trị. Hiện tại, trẻ sơ sinh được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.
Theo VietNamNet, chiều 29/4, sản phụ M. đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Gia đình đã lên Khoa Sản kiến nghị làm rõ trách nhiệm của ê-kíp cấp cứu cho hai mẹ con chị M. Báo cáo khẳng định, ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh, Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo giải quyết.
Chiều 2/5, gia đình sản phụ M. tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng gửi đơn khiếu nại. Cơ sở y tế này đã tiếp nhận ý kiến và đơn, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn để trả lời đơn khiếu nại theo quy định.
Chiều 5/5, người nhà sản phụ M. lần nữa tới bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhân viên y tế tham gia cấp cứu trẻ sơ sinh và quay video, đăng tải lên mạng xã hội.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng đã trực tiếp trao đổi, động viên gia đình bình tĩnh giải quyết công việc, tập trung cứu chữa trẻ sơ sinh sớm bình phục và chỉ đạo các cá nhân, bộ phận triển khai các bước giải quyết đơn khiếu nại.