Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 19 học sinh nhập viện ở Gia Lai: Chưa đủ cơ sở kết luận là ngộ độc thực phẩm

  • Đặng Thủy
(DS&PL) -

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai, hiện chưa đủ cơ sở kết luận 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng (TP.Pleiku) nhập viện là ngộ độc thực phẩm.

Sáng 17/6, báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho biết, hiện chưa đủ cơ sở kết luận 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng (TP.Pleiku) nhập viện là ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho hay, kết quả điều tra, xác minh thông tin từ các bệnh nhân, Ban Giám hiệu nhà trường, hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai, hiện chưa đủ cơ sở kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Chi cục sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xác định và kết luận nguyên nhân sau khi có kết quả cấy phân từ bệnh phẩm, kết quả thử nghiệm mẫu thực phẩm.

Theo đó, vào sáng 16/6, Khi nhận được thông tin vụ việc, Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Pleiku, Trạm Y tế phường Chi Lăng cùng đại diện Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai, Ban Giám hiệu Trường THPT Chi Lăng tổ chức điều tra, xác minh thông tin.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc tại Trường THPT Chi Lăng.

Trước đó, ngày 15/6, có 400 người (bao gồm học sinh, cán bộ giáo viên và người lao động của) Trường THPT Chi Lăng ăn tại bếp ăn tập thể. Ngoài thức ăn của trường, học sinh còn sử dụng thức ăn do gia đình gửi vào như: trái cây, sữa chua, bánh…

Trong số 400 người ăn, có 19 học sinh nhập viện ngày 16/6, với các triệu chứng đau bụng, đi cầu phân lỏng, một số bệnh nhân sốt nhẹ. Có bệnh nhân không ăn đủ 3 bữa tại trường trong ngày 15/6, vẫn xuất hiện triệu chứng đau bụng, đi cầu phân lỏng.

Đến chiều 16/6, 19 bệnh nhân sức khoẻ ổn định và tiếp tục được theo dõi và điều trị. Một học sinh đã được xuất viện.

Hiện, Chi cục đã tiến hành niêm phong toàn bộ thức ăn lưu ngày 15/6 do nhà trường tự lưu (không có mẫu cơm trắng do nhà trường không lưu) để gửi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân. Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai chỉ định cấy phân các chỉ tiêu E.coli và Samonellatrong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân.

Ông Đỗ Bách Khoa - Hiệu Trường THPT Chi Lăng cho biết: “Việc các em học sinh có các dấu hiệu trên là đúng, nhà trường đưa học sinh đi khám, chứ không phải đi cấp cứu, các em không bị cùng một lúc 3 triệu chứng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai, cùng ngày có hơn 20 ca ngoài cộng đồng cùng triệu chứng, Hiện tại các trường hợp đã ổn định, và sẽ được bệnh viện cho về hết từ chiều nay 17/6. Hiện tại nhà trường đang tích cực phối hợp làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý”.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Tin nổi bật