Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 13 học sinh nhập viện sau khi uống nước tại cổng trường: Nhóm người phát nước miễn phí là ai?

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ nhóm người phát nước miễn phí tại cổng trường THCS Bình Minh, Thanh Oai, TP.Hà Nội.

Liên quan vụ 13 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí, trao đổi PV ĐS&PL, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng thu giữ, niêm phong số chai nước ngọt học sinh được phát miễn phí. Quá trình xác minh, lực lượng Công an huyện Thanh Oai còn ghi nhận một số thùng nước ngọt có bao bì, nhãn mác tương tự tại 1 cửa hàng tạp hóa gần khu vực trường THCS Bình Minh mà nhóm người đã phát nước ngọt miễn phí cho học sinh gửi tại cửa hàng này.

Về nhóm người phát nước miễn phí, bước đầu xác định là nhóm người tiếp thị sản phẩm, quảng bá sản phẩm cho 1 công ty ở Bình Dương dưới dạng không thu tiền. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra và lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm.

Nhiều học sinh hập viện do chóng mặt, buồn nôn, nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, theo thông tin từ UBND huyện Quốc Oai, vào 13h45 ngày 30/9, các học sinh trường THCS Bình Minh có nhận những chai nước ngọt dạng trà, có màu vàng nâu đóng trong chai nhựa được một nhóm người phát miễn phí ở khu vực ngoài cổng trường theo dạng hàng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Sau sử dụng khoảng vài giờ, một số học sinh có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin, huyện Thanh Oai đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành (y tế, giáo dục, công an, chính quyền xã Bình Minh) và đại diện lãnh đạo UBND huyện trực tiếp đến Trường THCS Bình Minh.

Theo đó, đoàn đã tiến hành khám và phân loại sức khỏe của học sinh. Trong số 253 học sinh đã uống loại nước nêu trên có 30 học sinh có các biểu hiện nghi ngộ độc như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn... Trong số này có 13 em đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai theo dõi sức khỏe; 7 học sinh được theo dõi tại nhà và 10 học sinh sức khỏe ổn định và đã đi học bình thường.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước ngọt (số chai nước ngọt nhà trường thu lại từ các em học sinh) và gửi mẫu đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế).

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng, ngay khi nắm bắt thông tin, phòng đã chỉ đạo khẩn trên nhóm zalo yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh khuyến cáo con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

Trong sáng 1/10, đại diện Ban giám hiệu nhà trường THCS Bình Minh, giáo viên chủ nhiệm và đại diện cha mẹ học sinh đã đến thăm hỏi, đông viên 13 em học sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện. Hiện tại, sức khỏe của các em đã cơ bản ổn định.

 

Tin nổi bật