Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 13 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Động thái "nóng" của Sở GD&ĐT Hà Nội

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ 13 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí, Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ.

Theo tờ Sức khỏe & Đời sống, ngày 1/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi thông tin cảnh báo tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã về hiện tượng học sinh bị đau bụng khi sử dụng nước uống được phát miễn phí ở khu vực gần cổng trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường quán triệt các nhà trường tuyên truyền đến học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để quản lý các khu vực xung quanh cổng trường và trên địa bàn; tăng cường quản lý, chỉ đạo bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn trong trường học.

Học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Thông tin nhanh từ Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho biết, chiều 30/9, các học sinh có nhận chai nước ngọt được phát miễn phí ở khu vực gần cổng trường và sử dụng. Sau khi sử dụng, một số học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc như đau bụng, mệt mỏi... Một số em có biểu hiện nặng được đưa đến bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Hiện tình hình sức khỏe của học sinh đã ổn định. Các đơn vị chức năng của huyện Thanh Oai đang khẩn trương làm rõ sự việc.

Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai đã thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

13 học sinh nhập viện do uống nước ngọt miễn phí

Sáng 1/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã có báo cáo nhanh kết quả điều tra, giám sát sự cố ATTP tại huyện Thanh Oai.

Cụ thể, chiều 30/9, tại cổng Trường THCS Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai) có một nhóm người lạ phát miễn phí sản phẩm Trà mật ong Boncha vị ô long đào cho học sinh. Có 263 học sinh đã uống sản phẩm này. Sau uống, nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, 13 em triệu chứng ngộ độc nặng hơn được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thanh Oai điều trị.

Chi cục ATVSTP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, giám sát, xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc.

Kết quả điều tra thực phẩm liên quan cho thấy, các sản phẩm học sinh đã sử dụng là trà mật ong Boncha vị ô long đào, thể tích 450ml, trên nhãn sản phẩm có ghi thông tin: Sản phẩm của Công ty cổ phần Uniben, địa chỉ ở khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II - A, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; số tự công bố: 01/UNIBEN/2024 phù hợp theo QCVN 6-2:2010/BYT.

Ngoài ra còn có nước C2 hương ổi hồng chanh dây, thể tích 450ml, sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, địa chỉ ở khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đến 18h30 ngày 30/9, cơ quan chức năng đã thu nhận được 234 chai trà mật ong Boncha vị ô long đào và 2 chai nước C2 hương ổi hồng chanh dây, trong đó đã sử dụng 98 chai, còn lại 136 chai chưa sử dụng.

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành niêm phong và bàn giao cho Công an huyện. Đồng thời, lấy 2 mẫu sản phẩm nêu trên gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để tiến hành kiểm nghiệm, hiện chưa có kết quả, tờ Kinh tế Đô thị đưa tin.

Tin nổi bật