Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lũ ống đổ về trong đêm, huyện biên giới ở Nghệ An sơ tán khẩn cấp học sinh, giáo viên

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ, lũ ống bất ngờ từ trên núi đổ xuống khiến Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh bị ngập, học sinh, giáo viên phải sơ tán.

Sáng 1/10, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Thái Lương Thiện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương cho biết, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh (ở bản Minh Tiến, xã Lượng Minh) phải cho học sinh nghỉ học để phụ huynh đón về nhà. Chính quyền địa phương khẩn trương hỗ trợ khắc phục hậu lũ ống đêm 30/9.

"May mắn là giáo viên và học sinh được sơ tán kịp thời nên an toàn", ông Thiện thông tin.

Nước, bùn đất ngập sân Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh. Ảnh: Dân trí

Sáng cùng ngày, trả lời trên báo Dân trí, thầy Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng TTrường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh cho biết, điểm trường này có 361 học sinh phải nghỉ học do nước lũ tràn vào phòng học.

"Đêm qua (30/9), trận lũ ống, lũ quét xảy ra đã làm cho ngôi trường bị ngập khá sâu, một số phòng học ở phía dưới ngập 20-60cm. Điểm trường này có 299/361 học sinh bán trú, nước lũ đã làm cho các phòng học bị bùn bủa vây nên chúng tôi cho học sinh nghỉ học.

Sáng nay (1/10), nhà trường gọi điện cho các phụ huynh đến trường đưa các em về gia đình. Nhà trường chưa thể nấu ăn cho học sinh bán trú được vì điều kiện ăn ở, sinh hoạt không đảm bảo…", thầy Thanh nói.

Lũ về trong đêm, nhà trường không kịp sơ tán các đồ dùng, thiết bị. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

Vị hiệu trưởng cho biết, công tác vệ sinh trường, lớp học đang nhờ các lực lượng chức năng, thầy cô giáo và bà con trong bản đến dọn dẹp.

Lũ ống, lũ quét cũng khiến nhiều tài liệu của nhà trường; sách vở, đồ dùng của học sinh bị hư hỏng. Nhà trường cũng đề nghị đơn vị y tế trên địa bàn tiến hành khử khuẩn trường, lớp học.

Tin nổi bật