Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 12 học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí: Lấy mẫu gửi kiểm nghiệm

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 12 học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí ở cổng trường, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra và lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm.

Ngày 1/10, Tạp chí Tri thức dẫn lời ông Bạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai (Hà Nội) cho biết chiều 30/9, cơ sở y tế này đã tiếp nhận 12 bệnh nhân là học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai) trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 3 bệnh nhân nặng hơn được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực điều trị. Những trẻ còn lại điều trị tại khoa Truyền nhiễm.

"Các bác sĩ truyền dịch, bổ sung thuốc nâng cao thể trạng. Hiện tình hình sức khoẻ của các học sinh trên cơ bản ổn định, tiếp tục theo dõi và có thể xuất viện trong ngày hôm nay", đại diện bệnh viện nói.

Nhiều trẻ nhập viện do chóng mặt, buồn nôn, nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Znews

Người nhà các bệnh nhân cho hay, các học sinh uống nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường, chưa rõ nhãn hiệu, thành phần.

Các lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, đồng thời lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm.

Sản phẩm nước ngọt được nhà trường thu giữ từ các em học sinh. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Liên quan đến sự việc, báo Sức khỏe & Đời sống cho hay, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cũng đã thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

Tin nổi bật