Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nhiều học sinh nhập viện sau bữa cơm ở trường: Đã có 25 học sinh nhập viện

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải cho biết tính đến sáng 25/9 đã có 25 học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ báo Kiên Giang, sáng 25/9, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải Nguyễn Văn Cẩn cho biết tính đến sáng nay đã có 25 học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Trong số 25 học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Kiên Hải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, có 8 học sinh chuyển viện lên tuyến tỉnh điều trị, 17 học sinh nằm viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải.

Hiện tình trạng sức khỏe các em ổn định.

Trước đó, vào chiều 24/9, Trường THCS và THPT Kiên Hải đã có báo cáo về vụ việc 12 học sinh trên địa bàn xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm đang nhập viện cấp cứu. 

Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn cơm trưa tại căn tin nhà trường ngày 23/9, một số học sinh của Trường THCS và THPT Kiên Hải có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, sốt...

Đã có 25 học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Người lao động.

Thực đơn các em ăn gồm có món cơm gà xào chua ngọt, cơm sườn, bún riêu, bánh mì chả cá...  Sau đó, ban giám hiệu và giáo viên đã đưa 12 học sinh của trường nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cùng ngày, những em học sinh có ăn cơm tại căng tin được người nhà mua thuốc cho uống hoặc đưa đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải, theo báo Người lao động.

Sáng 24/9, 1 học sinh huyết áp thấp nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều trị; 3 học sinh khác được gia đình xin chuyển viện vào đất liền; còn 8 học sinh còn lại đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Tình hình sức khỏe của các em cơ bản ổn định.

Đến chiều 24/9, thêm 4 học sinh có triệu chứng tương tự nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp nắm tình hình học sinh và thăm hỏi, động viên các em học sinh đang điều trị. 

Hiện, Đoàn Kiểm tra Y tế của huyện Kiên Hải đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căn tin trường để gửi về tỉnh xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân ngộ độc. 

Tin nổi bật