Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VPF nói gì sau vụ 5 cầu thủ bị bắt vì ma túy?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

VPF và Ban tổ chức giải V-League đã làm việc với cơ quan khoa học thể thao, thực hiện kiểm tra doping các cầu thủ trong thời gian tới.

Chiều 3/5, trả lời trên báo Dân trí, lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức giải V-League cho biết giải đấu đã làm việc với cơ quan khoa học thể thao, thực hiện kế hoạch triển khai việc kiểm tra doping đối với các cầu thủ tại giải V-League.

"Còn cụ thể thời gian đưa vào áp dụng việc kiểm tra, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ với bộ phận khoa học thể thao, sau khi đáp ứng đầy đủ các bước về kỹ thuật", vị đại diện của VPF và Ban tổ chức giải V-League thông tin thêm.

Sau sự việc 5 cầu thủ đội Hà Tĩnh, gồm Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Văn Trường, Đinh Thanh Trung và thủ môn Dương Quang Tuấn bị bắt vì liên quan đến ma túy, dư luận đặt ra yêu cầu với Ban tổ chức giải V-League, đó là phải có biện pháp kiểm tra doping ở các đội bóng trong nước.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung. Ảnh: Dân trí 

Theo cựu Phó Chủ tịch (PCT) VFF Dương Vũ Lâm, việc kiểm tra này sẽ giúp phát hiện những cầu thủ sử dụng chất cấm trong quá trình giải diễn ra.

Đồng thời, theo ông Lâm, việc kiểm tra doping, sẽ là biện pháp kỹ thuật buộc các cầu thủ phải sinh hoạt tốt hơn, nếu không muốn tự phá hỏng sự nghiệp của chính mình, nếu bị phát hiện sử dụng chất cấm.

Kinh nghiệm của các nền bóng đá trên thế giới, ở cả CLB lẫn BTC các giải đấu, đó là đều có kiểm tra doping và kiểm tra chất cấm đối với các cầu thủ, đột xuất hoặc định kỳ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó VTC News dẫn lời HLV Nguyễn Thành Công cho biết đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không bị ảnh hưởng chuyên môn dù 5 cầu thủ vừa bị bắt.

"Việc mất 5 cầu thủ vì vấn đề chất cấm không ảnh hưởng chuyên môn của CLB Hà Tĩnh. Chúng tôi vẫn có đủ lực lượng để thi đấu", HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Định.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. CLB Hà Tĩnh luôn trải qua tình cảnh ảnh hưởng lực lượng do chấn thương trong những mùa giải vừa qua. Vì thế, tôi nghĩ đội vẫn đảm bảo được việc thay thế các cầu thủ bị đình chỉ. Sự việc nào cũng như thế thôi, đây là bóng đá chuyên nghiệp và chúng tôi đều là người lớn cả rồi. Chúng tôi biết điều gì quan trọng hơn. Đối với chúng tôi, tập thể đội bóng là quan trọng nhất”, HLV Nguyễn Thành Công thẳng thắn.

Nhà cầm quân này cũng cho rằng điều quan trọng nhất là tập thể đội bóng chứ không chỉ riêng cá nhân nào. Những người vi phạm sẽ bị đội bóng xử phạt. Đây là bài học đắt giá cho tất cả cầu thủ.

Ngày 4/5, công an kiểm tra phòng 501, 502 tại khách sạn B.M trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Thời điểm trên, lực lượng chức năng phát hiện có 10 người đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong số này có 5 cầu thủ của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm: Đinh Thanh Trung (SN 1988), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2002), Dương Quang Tuấn (SN 1996), Nguyễn Trung Học (SN 1998), Nguyễn Văn Trường (SN 2003).

Nhóm cầu thủ này đã bị VFF đình chỉ thi đấu.

Tin nổi bật