Hả? quân V?ệt Nam đã đàm phán vớ? Công ty Sch?ebel của Áo về v?ệc mua t?n-tuc/the-g?o?/da?-loan-bat-chuoc-trung-quoc-nha?-uav-x-47b-a4677.html#.UvxFLH22KVE">trực thăng không ngườ? lá? (UAV) Camcopter S-100.
Theo t?n tức từ tạp chí Jane's Defense, Hả? quân V?ệt Nam và Công ty Sche?bel của Áo đã đàm phán cho hợp đồng cung cấp trực thăng không ngườ? lá? Camcopter S-100 tạ? tr?ển lãm hàng không quốc tế S?ngapore A?rshow 2014.
Ông Andrew Byrne, G?ám đốc k?nh doanh phụ trách khu vực châu Á - Thá? Bình Dương của công ty Sch?ebel cho b?ết, phía Công ty đã cung cấp cho Hả? quân V?ệt Nam thông t?n tính năng của S-100 và dự định trong năm 2014 trình d?ễn khả năng của nó.
Trực thăng không ngườ? lá? (UAV) Camcopter S-100 |
Trực thăng không ngườ? lá? Camcopter S-100 được công ty Sche?bel phát tr?ển trong g?a? đoạn từ năm 2003 - 2005, mỗ? hệ thống bao gồm 1 máy bay t?n-tuc/the-g?o?/nga-sap-co-truc-thang-tan-cong-bay-nhanh-nhat-the-g?o?-a14473.html">trực thăng cỡ nhỏ và 1 trạm k?ểm soát mặt đất, trong đó máy bay trực thăng có khả năng cơ động chính xác, tốc độ bay cao, thờ? g?an bay l?ên tục là 6 g?ờ, trọng lượng cất cánh tố? đa 200kg.
Camcopter S-100 đạt tốc độ bay tố? đa là 220km/h, trần bay 5.500m, có trọng lượng gần 200 kg, có khả năng mang 34 kg tả? trọng hữu ích. D?amond đạt công suất 55 mã lực, được trang bị các hệ thống quan sát khác nhau, trong đó có các khí tà? tr?nh sát vô tuyến đ?ện tử, các sensor quang-đ?ện tử và radar tr?nh sát anten mạng pha Selex ES P?coSAR.
Camcopter S-100 có thể thực h?ện nh?ều nh?ệm vụ khác nhau, nó không cần phóng kh? cất cánh và không cần thu hồ? trang bị, t?ến hành bay thực h?ện nh?ệm vụ tự chủ, không cần can th?ệp của nhân v?ên thao tác.
Công ty Sch?ebel đã có khoảng 130 máy bay t?n-tuc/the-g?o?/trung-quoc-dau-tu-truc-thang-apache-tu-my-a5298.html">trực thăng Camcopter S-100 t?êu thụ ở các nơ? trên thế g?ớ?, k?m ngạch t?êu thụ vượt 100 tr?ệu euro (tương đương 136 tr?ệu USD), mỗ? ch?ếc Camcopter S-100 có g?á khoảng hơn 1 tr?ệu USD.
Theo K.Duy (T?nmo?/Nguo?duat?n)