Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch trần thủ đoạn tinh vi của 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Đình Trung (quốc tịch Mỹ) cấu kết với Nguyễn Thị Hoa “nổ” có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt định cư tại Mỹ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, chiều 8/6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ Nguyễn Đình Trung (SN 1962, quốc tịch Hoa Kỳ) và đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1980, trú tại huyện Phong Điền,Thừa Thiên Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Đình Trung và Nguyễn Thị Hoa tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Theo điều tra, Trung thường xuyên nhập cảnh về Việt Nam cấu kết với Hoa đưa ra thông tin gian dối có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ với thỏa thuận 1 hồ sơ đi lao động và định cư có giá là 25.000 USD.

Trong năm 2023, hai đối tượng đã lừa, chiếm đoạt của 6 bị hại sinh sống trên địa bàn huyện Phong Điền và Phú Vang tổng số tiền là 1,7 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng dùng để mua xe ô tô và tiêu xài cá nhân.

Sau khi quay về Mỹ, ngày 19/5/2024, Trung tiếp tục nhập cảnh về Việt Nam, cùng Hoa chiếm đoạt thêm tiền của các bị hại. Khi cả hai bỏ trốn vào Quảng Nam đặt vé sang Mỹ thì bị công an bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 2 hộ chiếu cùng các tài liệu có liên quan. Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp điều tra, mở rộng vụ án, báo Thanh Niên thông tin.   

Tin nổi bật