Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine thừa nhận Nga thành công một phần trên mặt trận Pokrovsk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga tiếp tục đẩy mạnh tiến công trên toàn bộ chiến tuyến và đạt được thành công một phần trên mặt trận Pokrovsk.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo trên Facebook rằng, quân đội Nga đã tấn công mạnh vào quân phòng thủ nước này trên mặt trận Pokrovsk với 25 cuộc tấn công trong 24. Cơ quan này thừa nhận Nga đã đạt được thành công một phần trên một số phần của mặt trận.

Song, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cũng lưu ý rằng tình hình mặt trận vẫn căng thẳng nhưng đã được kiểm soát. Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục chống lại các nỗ lực của Nga nhằm tiến vào lãnh thổ Ukraine, tập trung nỗ lực ngăn chặn các kế hoạch tấn công của Nga.

Ukraine thừa nhận Nga thành công một phần trên mặt trận Pokrovsk. Ảnh: Pravda

Quân đội Nga đang cố gắng tận dụng lợi thế về nhân lực, trang thiết bị và hỗ trợ trên không để liên tục tiến công. Trong khi đó, binh lính Ukraine đang chiến đấu chống lại quân Nga, cải thiện khả năng phòng thủ của họ một cách tích cực và có thành công ở một số khu vực nhất định.

Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công bằng tên lửa sử, 38 cuộc không kích sử dụng 57 quả bom dẫn đường và 435 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử. Quân đội Nga còn nhắm mục tiêu 2.849 lần vào các vị trí của quân Ukraine bằng nhiều loại vũ khí khác nhau.

Trên mặt trận Kharkiv - một trong những mặt trận đáng chú ý hiện nay đã xảy ra 7 cuộc đụng độ. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Starytsia và Vovchansk. Tình hình căng thẳng nhưng do lực lượng Ukraine kiểm soát và các trận chiến đang diễn ra gần thành phố Vovchansk.

Các báo cáo ban đầu cho thấy tổng thiệt hại của Nga trên mặt trận này trong ngày lên tới 68 người. Binh sĩ Ukraine đã phá hủy 3 hệ thống pháo binh, 12 phương tiện và 3 thiết bị đặc biệt. Ngoài ra, Nga cũng ghi nhận 2 xe tăng, 3 hệ thống pháo binh, 7 phương tiện và một thiết bị đặc biệt bị hư hại.

Liên quan đến tình hình ở Kharkiv, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine mới đã mở một cuộc điều tra về cách Lữ đoàn 125 và các đơn vị quân sự tiến hành hoạt động phòng thủ ở khu vực Kharkov khi Nga tấn công vào vùng này 2 tuần trước.

Tài liệu của tòa án cho biết, cuộc điều tra sơ bộ đã phát hiện ra rằng Lữ đoàn 125, Tiểu đoàn súng trường biệt động 415, Lữ đoàn cơ giới 23, Lữ đoàn súng trường biệt động 172 và các đơn vị khác của Ukraine "không bảo vệ các vị trí ở biên giới tỉnh Kharkiv một cách hợp lý" do hành vi bất cẩn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tài liệu cũng chỉ ra, cuộc tấn công của Nga khiến Ukraine "mất vị trí, thiết bị quân sự và nhân sự của các đơn vị" và quân đội Ukraine đã rời bỏ các khu vực phòng thủ khác. Tài liệu nói rằng 28 người bị nghi có liên quan đến việc Ukraine mất lãnh thổ ở Kharkov, bao gồm cả chỉ huy lữ đoàn, cấp phó và các quan chức. Chưa rõ hình phạt sẽ như thế nào nếu họ bị kết tội.

Theo Pravda

Tin nổi bật