Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phát hiện kho dã chiến chứa số lượng đạn dược “khủng” của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo TASS)
(DS&PL) -

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga vừa phát hiện một kho chứa hơn 100.000 đạn dược của Ukraine ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Theo TASS, Văn phòng báo chí của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga hôm 28/5 cho biết, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã phát hiện một kho dã chiến chứa hơn 100.000 đạn dược của Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

“Các đơn vị hoạt động đặc biệt của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt đã phát hiện ra một kho dã chiến bí mật chứa các hộp đạn vũ khí cầm tay, đạn pháo và vật liệu nổ của đối phương ở một khu định cư thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã thu giữ các thùng chứa số hộp đạn có cỡ nòng khác nhau, tổng cộng hơn 114.000 đạn dược”, Văn phòng báo chí của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga thông tin.

Hình ảnh pháo binh Ukraine khai hỏa tại tiền tuyến. Ảnh: NYT

Được biết, kho dã chiến này còn có hơn 600 quả đạn pháo và vật liệu nổ kỹ thuật, 7 tên lửa chống tăng, hơn 100 viên đạn phóng lựu, 136 quả lựu đạn phân mảnh và lựu đạn khói.

Theo Văn phòng báo chí của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, tất cả đạn dược đều phù hợp để sử dụng và sẽ được bàn giao cho các kho của quân đội Nga.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng, các nước phương Tây muốn cung cấp đủ tiền để Ukraine tăng cường phòng thủ.

Theo Thủ tướng Scholz, Liên minh châu Âu (EU) và các nước thành viên G7 đã cung cấp khoản viện trợ lớn cho Ukraine trong hơn 2 năm qua.

“(Tổng thống) Emmanuel và tôi đều đồng quan điểm rằng bây giờ chúng tôi cần thực hiện bước tiếp theo để đặt sự hỗ trợ này trên cơ sở mới”, Thủ tướng Đức nói.

Ông cũng đề cập tới việc EU đang thảo luận về khả năng sử dụng số tiền thu được từ việc tái đầu tư tài sản bị đóng băng của Nga cho các quyền lợi của Ukraine.

Thủ tướng Scholz cho hay: “Chúng tôi muốn cung cấp cho Ukraine quyền tiếp cận hàng tỷ USD trong ngân quỹ bổ sung nhằm đảm bảo nước này có thể duy trì an ninh và an ninh của toàn châu Âu được tăng cường.

Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc tham vấn để đưa ra giải pháp bền vững chung - điều thể hiện sự ủng hộ của chúng tôi đối với một Ukraine tự do, dân chủ và có chủ quyền”.

Tin nổi bật