Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lầu Năm Góc: Mỹ không thay đổi quan điểm về việc Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc mới đây cho biết Mỹ không thay đổi quan điểm về cách Ukraine sử dụng vũ khí được viện trợ trong cuộc xung đột với Nga.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Washington không thay đổi quan điểm rằng Kiev không nên sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

“Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Tôi không thể nói thay cho các quốc gia khác. Tôi chỉ có thể nói về quan điểm của chúng tôi”, bà Singh nói khi được hỏi liệu Mỹ có thay đổi quyết định trước những tuyên bố trái ngược nhau từ các chính trị gia châu Âu hay không.

Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: Dvidshub

Theo bà Singh, Mỹ không thay đổi quan điểm về cách Ukraine có thể đạt được các mục tiêu quân sự bằng cách sử dụng vũ khí do nước này cung cấp thông qua các gói viện trợ. Tương tự, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng Washington tiếp tục theo đuổi chính sách không khuyến khích cũng như không cho phép Kiev tấn công bên ngoài biên giới Ukraine.

"Chính sách của chúng tôi là không khuyến khích hoặc cho phép các cuộc tấn công bên ngoài biên giới Ukraine. Chúng tôi luôn thảo luận với các đồng minh và đối tác của mình bất cứ điều gì họ nghĩ đến. Chúng tôi có những cuộc họp liên quan nhưng tôi không có gì thêm nữa", ông Miller nói khi đề cập đến đề xuất của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng các đồng minh nên một lần nữa xem xét khả năng Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để nhắm vào các cơ sở quân sự bên trong nước Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Economist, ông Stoltenberg đề nghị các đồng minh NATO nên xem xét lại liệu Ukraine có thể sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự bên trong biên giới được quốc tế công nhận của Nga hay không.

"Việc không cho phép Ukraine sử dụng những vũ khí này chống lại các mục tiêu quân sự hợp pháp trên lãnh thổ Nga khiến họ rất khó tự vệ", ông Stoltenberg nói đồng thời  lưu ý rằng một số thành viên NATO đã dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí của họ để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Lời kêu gọi của Tổng thư ký NATO đã ngay lập tức vấp phải phản ứng gay gắt từ Nga. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết ông Stoltenberg đã vượt quá thẩm quyền của mình khi kêu gọi các quốc gia phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí được viện trợ để tấn công sâu vào bên trong lãnh thổ Nga. Ông Lavrov đưa ra dẫn chứng rằng một số quốc gia đã các bỏ lời kêu gọi thay đổi chính sách của ông Stoltenberg. 

Theo Tass

Tin nổi bật