Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine liều lĩnh vươn "vòi bạch tuộc" vào sâu trong lãnh thổ Nga, phá hủy "Ngọc trai đen" Tu-134

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng Ukraine tuyên bố đã phá hủy một máy bay vận tải quân sự tại một sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga vào cuối tuần qua.

Cơ quan tình báo quân sự Ukraine thông báo, lực lượng nước này đã phá hủy máy bay vận tải Tu-134 của Nga tại sân bay quân sự ở vùng Orenburg, cách biên giới với Ukraine khoảng 1.000 km, vào rạng sáng 13/10.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, cơ quan này nêu rõ: "Một chiếc Tu-134 thuộc Trung đoàn hàng không vận tải quân sự số 117 của Nga đã bốc cháy vào rạng sáng 13/10. Những chiếc máy bay như này được chế tạo từ thời Liên Xô, thường được sử dụng để chở lãnh đạo của Bộ Quốc phòng Nga”.

Cơ quan tình báo quân sự Ukraine đồng thời đăng tải đoạn video về những gì Ukraine cho là một cuộc tấn công đốt phá, cho thấy ngọn lửa bùng cháy bên trong một chiếc máy bay. Tuy nhiên, phía Kiev không cung cấp thông tin chi tiết về cách thức thực hiện cuộc tấn công này.

Video: Cơ quan tình báo quân sự Ukraine 

Các nguồn tin quân sự cho biết, đây là tuyên bố mới nhất của Ukraine về một cuộc tấn công đằng sau phòng tuyến của Nga.

Trong những tháng gần đây, Ukraine tăng cường các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, nhắm vào các địa điểm quân sự và cơ sở năng lượng, nhằm phá hoại hậu cần quân sự của Nga.

Hồi tuần trước, Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận sân bay quân sự Khanskaya của Nga tại khu vực Adygea cũng đã bị nhắm mục tiêu. Nguồn tin trong Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết trong lúc cuộc tấn công diễn ra, 57 chiến đấu cơ, máy bay huấn luyện, và trực thăng của Nga đã có mặt tại sân bay Khanskaya. 

Trong diễn biến khác liên quan, quân đội Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi 36 cuộc tấn công ở khu vực Pokrovsk thuộc mặt trận Donbass, miền Đông Ukraine.

Ở chiều ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Mykhailivka và đang tiến về trung tâm hậu cần quan trọng Pokrovsk của Ukraine.

Moscow cũng tuyên bố đã điều máy bay chiến đấu Su-34 ném bom lượn vào một khu vực tập trung quân đội Ukraine gần biên giới vùng Kursk phía Tây của Nga. 

Tin nổi bật