Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường tiểu học gây tranh cãi khi chỉ tặng giấy khen cho học sinh ủng hộ 100.000 đồng trở lên

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một trường tiểu học tại TP.HCM đã gây tranh cãi khi chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ 100.000 đồng trở lên khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến sự việc Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TP.HCM) chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ đồng bào bão lũ từ 100.000 đồng trở lên, theo thông tin từ báo Tiền phong, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp khẳng định phòng không hề chỉ đạo các trường làm việc này. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dư luận không tốt về hình thức khen thưởng trên.

"Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đã nhắc nhở các trường trên địa bàn chấn chỉnh tình trạng này. Các đơn vị phải cân nhắc khi tổ chức khen thưởng để tránh gây tổn thương đến học sinh và tạo bức xúc trong dư luận. Phòng đang yêu cầu trường làm báo cáo giải trình về vấn đề này", ông Thanh nói.

Trong chiều 24/9, một cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết việc khen thưởng học sinh có việc làm tốt, năng lực nổi trội,... luôn được ngành giáo dục chú trọng trong quá trình đánh giá thường xuyên. Nhà trường, giáo viên tổ chức khen học sinh tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt là hành động rất đúng và kịp thời.

Tuy nhiên, việc đưa ra mức đóng góp để nhận thư khen hay giấy khen chưa thực sự phù hợp, không gây được tác dụng lớn. Phòng GD&ĐT quận cần tổ chức rút kinh nghiệm cho trường về cách thức tổ chức và thực hiện để phù hợp hơn. 

Trường tiểu học Lê Quý Đôn chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ đồng bào bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Ảnh: Website trường.

Theo báo Dân trí, trước đó, trường Tiểu học Lê Quý Đôn phát động phong trào gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tới cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh. Trong thời gian quyên góp, nhà trường nhận được hơn 268 triệu đồng tiền ủng hộ từ học sinh của 45 lớp.

Sáng 23/9, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã trao giấy khen để ghi nhận đóng góp và động viên những học sinh đã tích cực tham gia vào phong trào "tương thân, tương ái", ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ. 

Trong số 2.100 học sinh tại trường, có 1.500 em được nhận giấy khen. Đại diện các lớp lên nhận giấy khen rồi đem về lớp trao cho các bạn. Những học sinh còn lại ủng hộ dưới 100.000 đồng sẽ được giáo viên chủ nhiệm gửi thư khen. Tuy nhiên, thư khen cũng chưa gửi đến học sinh sau giờ chào cờ.

Sự việc khen thưởng này khiến nhiều phụ huynh bất bình và cho rằng chưa hợp lý. 

Cô Trần Thanh Tuyền, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn cho biết đây là việc làm sơ suất của nhà trường. "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng tiếp theo”, cô Tuyền nói.

Tin nổi bật