Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh này xem xét việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hỗ trợ học phí cho học sinh bị ảnh hưởng bão lũ

Trong những ngày qua, tại Thanh Hóa mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ra tình trạng sạt lở, hư hỏng ngập lụt nhiều tuyến đường giao thông, nhà cửa, công trình, tài sản nông lâm nghiệp của nhân dân nhiều địa phương.

Đặc biệt, nhiều công trình trường học, ký túc xá bị đất đá từ trên đồi núi sạt trượt vào gây hư hỏng, nguy cơ mất an toàn cho việc dạy và học. Một số địa phương hiện đang tạm thời cho học sinh nghỉ học hoặc di chuyển đến điểm học tạm ảnh hưởng không nhỏ đến việc học và dạy.

Nhiều trường học trên địa bàn Thanh Hoá bị hư hỏng do sạt lở đất. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Theo báo Giáo dục & Thời đại, trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, đơn vị liên quan nghiên cứu, căn cứ các quy định và tình hình thực tế có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục, các địa phương, đơn vị liên quan triển khai việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố căn cứ mức độ thiệt hại của người dân bị ảnh hưởng do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ trên địa bàn để xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, báo Dân trí đưa tin.

Hơn 3.000 học sinh phải nghỉ học

Báo VietNamnet dẫn lời ãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, nước thượng nguồn sông Mã và sông Chu đổ về gây ngập lụt tại các phường Hoằng Quang, Thiệu Khánh, Thiệu Dương. Nhiều tuyến đường, trường học bị ngập sâu, người dân phải sơ tán.

Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa đã cho hơn 3.000 học sinh thuộc các phường bị ngập lụt gồm, gồm: Trường Tiểu học Thiệu Dương, THCS Thiệu Dương, Tiểu học Thiệu Khánh, THCS Thiệu Khánh, Tiểu học Hoằng Quang, THCS Hoằng Quang nghỉ học.

Do nước sông Mã dâng cao ngập cả nghìn nhà dân, Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa đã cho hơn 3.000 học sinh của một số phường, xã ven sông nghỉ học. Ảnh: VietNamnet

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, nước sông Mã lên cao, ngày 23/9, chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa đã ra công điện khẩn cấp ứng phó với lũ, đồng thời tổ chức di dân vùng có nguy cơ ngập sâu.

Chủ tịch TP yêu cầu chủ tịch UBND các phường, xã có đê, trưởng các phòng, ban, đơn vị tổ chức lực lượng thực hiện phương án di dân theo cấp báo động trên mức báo động 2; tổ chức di dời tất cả các hộ người già, neo đơn, đang bị ốm đau không có khả năng tự di dời vào trong đê.

Tin nổi bật