Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM tăng giãn cách, người ở khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần.

(DS&PL) -

Thành ủy TP.HCM vừa có chỉ thị khẩn về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

TP.HCM tăng giãn cách, người ở khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần.


Thành ủy TP.HCM vừa có chỉ thị khẩn về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.


Theo đó, sau nhiều ngày nỗ lực quyết tâm, tình hình dịch tại thành phố vẫn diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm hàng ngày ở mức rất cao, nhất là trong khu phong tỏa, cách ly; số ca điều trị, ca nặng, tử vong ngày càng tăng; nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư thiết bị phục vụ phòng, chống dịch quá tải... Do đó, nhằm hạn chế trường hợp tử vong, bảo vệ hệ thống y tế và khả năng điều trị, cứu chữa bệnh nhân, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tăng cường một số biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 16.


Trong khu phong tỏa, các địa phương thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình"; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi: Có yêu cầu cấp cứu y tế; mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, chợ trong khu phong tỏa (2 lần/tuần và sử dụng phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).


Trong khu cách ly, người cách ly không được ra khỏi phòng và không tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế). Các gia đình có F0, F1 cách ly tại nhà cần thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ cấp cứu); lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ được hỗ trợ, cung cấp tại nhà.


Mỹ tố Trung Quốc vô trách nhiệm với điều tra nguồn gốc Covid-19.


Mỹ bày tỏ thất vọng khi Trung Quốc phản đối cuộc điều tra Covid-19 giai đoạn hai của WHO, gọi đây là hành động "vô trách nhiệm" và "nguy hiểm".


"Chúng tôi chắc hẳn đã thấy các bình luận của phía Trung Quốc khi họ một lần nữa bác bỏ cuộc điều tra giai đoạn hai của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chúng tôi vô cùng thất vọng. Quan điểm của họ thể hiện sự vô trách nhiệm và gây ra nguy hiểm", thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói trong cuộc họp báo tại Washington hôm 22/7.


Psaki cho biết thêm Mỹ rất ủng hộ kế hoạch điều tra nguồn gốc Covid-19 giai đoạn hai của WHO, kỳ vọng đây sẽ là cuộc điều tra dựa trên yếu tố khoa học, minh bạch, do chuyên gia dẫn dắt và không bị can thiệp.


Hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần cho lao động tự do tại Hà Nội.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký Quyết định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19 trên địa bàn TP.


Nguyên tắc, nội dung, điều kiện, đối tượng, mức hỗ trợ và phương thức chi trả thực hiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 23/2021/QĐ-TT ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.


Người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động (lao động tự do) đủ điều kiện hỗ trợ khi cư trú hợp pháp trên địa bàn thành phố; bị mất việc làm do phải dừng hoạt động trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến 31/12/2021. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần. Phương thức chi trả theo hình thức trực tiếp cho người lao động trên cơ sở danh sách được phê duyệt.

 

Tin nổi bật