Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top những món đồ tuyệt đối không để trong cốp xe ngày hè

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Để những món đồ không phù hợp trong cốp xe vào thời điểm nắng nóng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến cả bản thân đồ vật và sự an toàn của bạn.

Không gian rộng rãi của cốp xe là nơi được đa số mọi người tận dụng để chứa nhiều vật dụng bởi vì sự tiện lợi, gọn gàng và bảo mật. Tuy nhiên, có những thứ nhất định không được cất vào cốp xe trong những ngày nắng nóng vì có thể gây hậu quả không mong muốn.

Dưới đây là danh sách những món đồ tuyệt đối không nên để trong cốp xe ngày hè:

Các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop,... là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Ảnh minh họa

Điện thoại, máy tính bảng, laptop: Nhiệt độ cao có thể làm hỏng pin, giảm tuổi thọ và thậm chí khiến các thiết bị này phát nổ.

Sạc dự phòng: Tương tự như thiết bị điện tử, pin sạc dự phòng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Nước uống có ga

Sự gia tăng nhiệt độ trong cốp xe có thể khiến áp suất bên trong lon hoặc chai nước ngọt tăng cao, dẫn đến nguy cơ nổ tung, gây lãng phí và nguy hiểm.

Đồ uống có cồn

Giống như nước ngọt, đồ uống có cồn cũng có thể bị biến chất do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị.

Các chất dễ cháy

Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho chủ và xe. Ảnh minh họa

Bật lửa, diêm quẹt: Đây là những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Bình xịt: Các sản phẩm dạng xịt như keo xịt tóc, nước hoa, chất khử mùi,... thường chứa chất dễ cháy, có thể phát nổ khi bị nung nóng.

Xăng xe: Việc để can xăng dự phòng trong cốp xe là vô cùng nguy hiểm, đặc biệt vào mùa hè khi nhiệt độ cao có thể khiến xăng bốc hơi và dẫn đến cháy nổ.

Thuốc

Nhiệt độ cao có thể làm thay đổi tính chất của thuốc, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng và thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Thực phẩm

Thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống, dễ bị hư hỏng do nhiệt độ cao. Việc bảo quản thực phẩm trong cốp xe vào mùa hè có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Kính mắt

Nếu cốp xe quá nóng thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Ảnh minh họa

Kính mắt, đặc biệt là kính nhựa, có thể bị cong vênh hoặc nứt vỡ do tác động của nhiệt độ cao.

Đồ nhựa

Nhiệt độ cao có thể khiến các đồ vật bằng nhựa, đặc biệt là những đồ nhựa tái chế, giải phóng các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý: Ngoài những món đồ được liệt kê ở trên, bạn cũng nên hạn chế để bất kỳ vật dụng nào khác trong cốp xe vào mùa hè, đặc biệt là những vật dụng có thể bị biến dạng, hư hỏng hoặc tan chảy do nhiệt độ cao.

Tin nổi bật