Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng cục Đường bộ lý giải việc đếm xe qua BOT Cai Lậy

(DS&PL) -

Với mục đích lên phương án xử lý bất cập tại BOT Cai Lậy, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức đếm xe qua quốc lộ 1 và tuyến đường tránh.

Với mục đích lên phương án xử lý bất cập tại BOT Cai Lậy, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức đếm xe qua quốc lộ 1 và tuyến đường tránh.

Liên quan đến các phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), ngày 10/12, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho biết: Từ 12h ngày 8/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm đếm phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy, việc kiểm đếm được thực hiện đến ngày 16/12. Sau đó Tổng cục sẽ phân loại phương tiện theo giờ để tính toán và chọn phương án hợp lý trình Bộ GTVT.

Phương án một là giữ nguyên trạm như hiện nay và có biện pháp bổ sung nếu cần thiết, để đảm bảo việc thu phí.

Phương án hai sẽ xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu phí hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án ba là di dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu và có hướng điều tiết phân luồng giao thông.

Các tài xế phản đối Trạm thu phí BOT Cai Lậy được đặt trên QL1. Ảnh: Dân Việt

Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính. Các phương án báo cáo cần thu thập đủ số liệu phương tiện các loại (xe tải, xe khách) dự kiến phân luồng xe đi trên tuyến tránh và xe đi trên quốc lộ 1 qua trung tâm thị xã Cai Lậy, có ý kiến thống nhất của địa phương; thực hiện đàm phán, thống nhất sơ bộ với nhà đầu tư. Trong quá trình thực hiện, trường hợp xuất hiện phương án khác, chủ động nghiên cứu báo cáo Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng yêu cầu BOT Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8 chỉ đạo, phối hợp các đơn vị tư vấn tổng hợp số liệu lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm, kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án báo cáo Tổng cục Đường bộ.

Vụ đối tác công - tư (PPP) phối hợp Tổng cục Đường bộ, BOT Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình nghiên cứu phương án, đồng thời tổ chức đàm phán, thống nhất với Nhà nước đầu tư, báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT.

Theo kế hoạch, đến 12/12, BOT Tiền Giang và Ban Quản lý dự án 8 phải có báo cáo Tổng cục Đường bộ. Trước ngày 17/12, Tổng cục Đường bộ báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý và PPP phải có báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT trước 22/12.

Hoàng Giang  (T/h)

Tin nổi bật