Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/7: Lý do Ukraine rút khỏi một phần Chasiv Yar

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Lý do Ukraine rút khỏi một phần Chasiv Yar

Ngày 4/7, Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã rút khỏi khu vực Kanal ở Chasiv Yar - một thị trấn có vị trí chiến lược quan trọng ở tỉnh Donetsk. Giao tranh tại đây bắt đầu trở nên dữ dội hơn tuqf đầu tháng 4 năm nay.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Nazar Voloshyn - phát ngôn viên nhóm chiến đấu Khortytsia của Ukraine cho biết quyết định này được đưa ra vì các vị trí phòng thủ của quân đội nước này trong khu vực đã bị phá hủy và các chỉ huy đã đồng ý rút lui về các tuyến được bảo vệ tốt hơn.

Ukraine quyết định rút lui về các tuyến được bảo vệ tốt hơn. Ảnh: Kyiv Independent

"Việc tiếp tục ở lại khu vực Kanal sau khi đối phương (Nga) tiến vào trở nên không thực tế vì điều này đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của quân nhân chúng tôi, các vị trí phòng thủ của chúng tôi cũng đã bị phá hủy", ông nói.

Các cuộc tấn công kéo dài nhiều tháng vào Chasiv Yar là một phần trong chiến dịch tiến công của Nga tại tỉnh Donetsk. Sau khi giành được quyền kiểm soát thành phố Avdiivka vào tháng 2, các lực lượng Nga đã chuyển trọng tâm sang Chasiv Yar.

Chasiv Yar nằm trên các ngọn đồi cao, cách Bakhmut - thành phố mà lực lượng Nga kiểm soát cách đây 1 năm - khoảng 20km về phía Tây. Nơi đây đóng vai trò là công trình phòng thủ tự nhiên. Chasiv Yar bị chia cắt bởi kênh đào Siverskyi Donets - Donbas chảy qua, tạo ra một rào cản tự nhiên giữa tiểu khu Kanal và phần còn lại.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định, kiểm soát Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine". 

Ukraine ghi nhận hơn 150 trận giao tranh trong 24 giờ

Tổng tham mưu Llực lượng vũ trang Ukraine ngày 5/7 thông báo, trong 24 giờ qua, đã xảy ra 155 cuộc giao tranh trên tiền tuyến, trong đó số lượng hoạt động tấn công nhiều nhất được thực hiện ở mặt trận Pokrovsk với 38 lần đụng độ.

Theo thông tin cập nhật, trong vòng 24 giờ qua, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của các đơn vị Ukraine và khu vực có người ở bằng một tên lửa, 59 cuộc không kích (có sử dụng 111 quả bom trên không) và khai hỏa hơn 4.000 lần, trong đó có 115 lần sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt.

Ukraine ghi nhận hơn 150 trận giao tranh trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

Trong ngày qua, Lực lượng Không quân, Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tiến hành 13 cuộc không kích vào lực lượng địch, phá hủy hai khẩu pháo, một kho đạn dược cùng 3 khu vực tập trung quân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga.

Cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine cũng thông báo đã ghi nhận 296 máy bay không người lái trinh sát bay của Nga tại khu vực hoạt động trong 24 giờ. Báo cáo chỉ ra rằng Nga đã tăng tần suất sử dụng UAV trinh sát. 

Ukraine cáo buộc Nga tiếp tục khủng bố người dân ở các vùng lãnh thổ tiền tuyến thuộc các tỉnh Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Kherson và Mykolaiv của nước này. Hơn 296 máy bay không người lái đã được ghi nhận trong ngày qua. 

Cụ thể, quân đội Nga được cho là đã sử dụng 226 máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV), 11 máy bay không người lái tấn công Lancet và thả 203 quả đạn phân mảnh từ các máy bay có nhiều cải tiến khác nhau vào mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

Theo Pravda và Kyiv Independent

Tin nổi bật